Lỗi máy tính không nhận ổ cứng

Laptop không nhận được ổ cứng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng laptop của bạn để làm việc, học tập và giải trí. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là laptop thường hay bị đơ trong quá trình sử dụng, thậm chí có một số tập tin tự động bị biến mất.


Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Các chân tiếp xúc trên ổ cứng bị bám bụi do không được vệ sinh định kỳ (hoặc đã được sử dụng quá lâu) là nguyên nhân khiến cho laptop không nhận được ổ cứng. Bạn cần phải tháo ổ cứng khỏi laptop để kiểm tra, rồi dùng dụng cụ chuyên dụng để tiến hành vệ sinh các điểm tiếp xúc của ổ cứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể vệ sinh laptop định kỳ 6 - 9 tháng/lần để kiểm tra tình trạng của máy, gồm cả ổ cứng để giảm thiểu gặp phải tình huống laptop không nhận ổ cứng.
  • Sự tấn công virus từ những phần mềm độc hại mà bạn vô tình cài đặt trên máy, hoặc nhấp phải vào các đường link có chứa tệp tin lạ dẫn đến virus có cơ hội xâm nhập vào laptop, đều là nguyên nhân khiến cho máy tính xách tay không nhận được ổ cứng. Bạn tiến hành quét virus toàn bộ ổ cứng thông qua chương trình diệt virus được cài đặt sẵn trong đĩa Boot. Sau đó, bạn bỏ đĩa Boot ra, rồi khởi động lại laptop xem thử thiết bị đã nhận được ổ cứng chưa. Hơn nữa, để tránh virus xâm nhập vào ổ cứng thì tốt nhất bạn nên cài đặt sẵn phần mềm diệt virus trên laptop để giảm thiểu tình trạng các mã độc làm hỏng tệp tin hoặc đánh cấp dữ liệu của bạn khi sử dụng máy tính.
  • Với trường hợp laptop của bạn thường xuyên khởi động không lên, không nhận ổ cứng hoặc bị lỗi màn hình xanh, thì có thể máy tính đang bị thiết lập sai chế độ BIOS. Bạn có thể làm theo quy trình sau để kiểm tra và thiết lập lại chế độ BIOS bằng cách: Thực hiện việc truy cập vào BIOS bằng cách sau khi nhấn nút nguồn laptop thì bạn hãy nhấn nút phím F2. Khi giao diện BIOS xuất hiện, bạn dùng phím mũi tên trên bàn phím để chọn mục Storage > chọn Storage options. Tại cửa sổ Storage options, mục SATA Emulation xuất hiện 2 chế độ IDE và AHCI: Nếu đang ở chế độ IDE thì bạn chuyển về chế độ AHDI. Sau đó, bạn lưu lại cài đặt BIOS, rồi khởi động lại laptop để kiểm tra.
Lỗi máy tính không nhận ổ cứng
Lỗi máy tính không nhận ổ cứng
Lỗi máy tính không nhận ổ cứng
Lỗi máy tính không nhận ổ cứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy