Lỗi máy tính bị sập nguồn không lên

Các dòng máy tính hiện nay thường xảy ra tình trạng bị sập nguồn đột ngột. Các hãng máy tính: Dell, Asus, HP, Lenovo… luôn có cơ chế để xử lý hiện tượng máy tính sập nguồn. Tuy nhiên, khi máy tính bị vượt ngưỡng cho phép hiện tượng sập nguồn vẫn xảy ra.


Bạn cảm thấy khá bực mình khi đang sử dụng laptop thì đột ngột bị sập nguồn và tình trạng này cứ diễn ra thường xuyên. Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Nguồn điện thiếu ổn định: Thử cắm sạc máy khoảng 10 - 30 phút xem máy của bạn có lên pin không, nếu pin không sạc vào bạn hãy thử kiểm tra lại bộ nguồn hay có thể mua máy biến áp để không xảy ra tình trạng nêu trên. Nếu nguồn điện của bạn quá yếu, bạn nên nâng cấp bộ nguồn, đảm bảo được công suất cao hơn để phù hợp với công suất tiêu thụ của hệ thống máy tính của bạn.
  • Bị sập nguồn do PIN hỏng, bị chai PIN: Bạn nên thay pin laptop mới để sử dụng cho ổn định hơn hoặc mang pin đến hãng hoặc cửa hàng để thay cell pin hoặc thay mới pin. Bạn cũng có thể Kiểm tra độ chai pin trên laptop để đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng, kịp thời.
  • Do máy tính quá nóng: Bạn nên cho máy tính của bạn "nghỉ ngơi" để máy tính hạ bớt nhiệt. Thường xuyên kiểm tra keo tản nhiệt và khả năng hoạt động của quạt tản nhiệt là việc nên làm. Máy tính sau một thời gian sử dụng, keo tản nhiệt của máy có thể bị khô dẫn đến tình trạng nóng chip và gây ra hiện tượng máy tính tự động khởi động lại hoặc tắt máy để bảo vệ an toàn cho cho bo mạch, CPU, và các thiết bị khác.
  • Máy tính chạy quá nhiều chương trình: Tắt bớt các chương trình không cần thiết, loại bỏ ứng dụng chạy ngầm trong hệ thống. Trong máy tính có chương trình Windows Task Manager, bạn nên giám sát quá trình hoạt động của CPU, Memory RAM bằng chương trình này. Khi thấy CPU, RAM tăng quá cao, bạn cần kịp thời tắt các chương trình gây ảnh hưởng.
Lỗi máy tính bị sập nguồn không lên
Lỗi máy tính bị sập nguồn không lên
Lỗi máy tính bị sập nguồn không lên
Lỗi máy tính bị sập nguồn không lên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy