Lỗi máy tính không nhận tai nghe

Bạn muốn nghe nhạc hoặc xem bộ phim mình yêu thích mà không gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhưng vì một lý do nào đó mà chiếc tai nghe của bạn không thể nào kết nối được với máy tính. Tai nghe cắm vào laptop nhưng không nghe được là một lỗi thường xuyên xảy ra, khiến người dùng có những trải nghiệm không tốt.


Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Việc đầu tiên để khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe là kiểm tra tai nghe có bị hỏng không. Bạn có thể sử dụng tai nghe khác cắm vào laptop, hoặc thử cắm tai nghe đang sử dụng vào thiết bị khác để xác định xem nguyên nhân là do tai nghe hay do máy.
  • Trên máy tính, thỉnh thoảng sẽ xảy ra việc xung đột giữa các phần mềm khiến việc truyền dẫn âm thanh gặp trục trặc. Chính vì vậy, hãy thử khởi động lại máy tính và cắm tai nghe vào lại, kiểm tra xem có nghe được không.
  • Kiểm tra phần cài đặt âm thanh: Trong cài đặt âm thanh, bạn cần kiểm tra 2 mục đó là Volume Mixer và Device Usage để xem liệu có mục nào đang bị tắt âm hay không.
  • Sử dụng tính năng khắc phục sự cố âm thanh tích hợp: Tại cửa sổ Windows, gõ tìm kiếm troubleshoot > Mở Troubleshoot Settings. Click chọn Additional troubleshooters. Click chọn Playing audio > Chọn Run the troubleshooter. Tick chọn Headphones > Click Next. Click chọn No, Do not open Audio Enhancements. Click chọn Play test sounds. Sau khi thực hiện, nếu bạn vẫn không nghe tiếng phát ra từ tai nghe, hãy chọn I didn't hear anything. Sau đó máy tính sẽ tự tìm và khắc phục lỗi.
Lỗi máy tính không nhận tai nghe
Lỗi máy tính không nhận tai nghe
Lỗi máy tính không nhận tai nghe
Lỗi máy tính không nhận tai nghe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy