Lỗi máy tính không gõ được tiếng Việt

Unikey là phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến hiện nay, nó cung cấp nhiều bảng mã tiếng Việt khác nhau và nhiều tính năng hữu ích như: gõ tiếng Việt, viết chữ hoa, gõ tắt, gõ chữ cái có dấu,... Bỗng một ngày bạn không thể gõ tiếng Việt trên máy tính dù đã bật Unikey và không biết làm cách nào để khắc phục?


Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Lỗi do chọn sai kiểu gõ: Chuyển đổi sang sử dụng Bảng mã Unicode và kiểu gõ Telex hoặc VNI phù hợp với cách gõ của bạn để gõ được tiếng Việt.
  • Lỗi do chọn sai chế độ gõ: Nhìn vào biểu tượng Unikey ở thanh Taskbar để kiểm tra. Nếu icon Unikey là chữ E màu xanh thì bạn đang chọn chế độ gõ tiếng Anh. Nhấn vào biểu tượng Unikey hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift để chuyển sang chế độ gõ tiếng Việt.
  • Lỗi do xung đột bộ gõ: Vào Control Panel chọn Programs chọn Programs and Features để kiểm tra các ứng dụng đang chạy trên máy tính. Nhấn chuột phải vào công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt khác và chọn Uninstall để gỡ khỏi máy tính.
  • Lỗi do cài bản Unikey không phù hợp: Vào Control Panel chọn Programs chọn Programs and Features. Nhấn vào ứng dụng Unikey để kiểm tra phiên bản của bộ cài Unikey. Nhấn chuột phải vào phần mềm Unikey và chọn Uninstall để gỡ khỏi máy tính. Tìm và tải bản Unikey phù hợp với máy tính của bạn.
Lỗi máy tính không gõ được tiếng Việt
Lỗi máy tính không gõ được tiếng Việt
Lỗi máy tính không gõ được tiếng Việt
Lỗi máy tính không gõ được tiếng Việt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy