Cách làm thiệp 8/3 kirigami đơn giản mà đẹp

Một tấm thiệp Kirigami độc đáo, chắc chắn sẽ một món quà đầy ấn tượng để bạn dành tặng cho người phụ nữ yêu thương của mình nhân ngày 8/3. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay thôi, với những bước cực đơn giản sau đây:


Vật liệu:

  • Bìa làm thiệp
  • Tấm bìa màu dập nổi hoa văn hay tấm vải màu có đường thêu nổi (đường thêu cùng màu bìa thiệp)
  • Dao trổ kirigami hoặc dao dọc giấy sắc nhọn
  • Keo sữa, thước, giấy can, bút chì, mẫu giấy

Cách làm:

  • Bước 1: In trực tiếp mẫu thiệp hình chữ ngược lên mặt phía sau của tấm bìa làm thiệp hoặc bạn có thể in mẫu chữ xuôi ra giấy để làm mẫu giấy nhé. Trong trường hợp bạn không in trực tiếp lên bìa thiệp bằng máy in thì bạn có thể làm theo như sau: bạn in mẫu giấy rồi đặt giấy can lên phía trên, sử dụng bút chì đậm tô mạnh theo nét chữ, rồi bạn lật ngược giấy can, sau đó tiến hành dán tạm thời ổn định lên bìa tấm thiệp. Tiếp tục, bạn lấy bút chì để vạch nhẹ qua lại theo nét chữ. Phần chì đậm của nét chữ vẽ trước sẽ hằn xuống dưới tấm bìa thiệp một cách mờ nhạt. Bạn chỉ cần bỏ giấy can ra và tô đậm lại nét chữ mờ đó là được.
  • Bước 2: Bạn cắt khoét những khoảng trống trong con chữ bằng dao trổ, những khoảng trống giữa các con chữ hay hàng chữ, bạn để lại một nét giấy mảnh đều đặn bao quanh nét chữ khoảng 1mm.
  • Bước 3: Nếu bạn dùng vải làm lót thiệp, bạn hãy thoa keo viền quanh khung trong của thiệp. Còn nếu lót thiệp là giấy màu thì bạn hãy dán băng dính 2 mặt.
  • Bước 4: Bạn dùng kéo cắt một miếng vải màu to hơn khung trong thiệp nhưng lại nhỏ hơn khung ngoài của tấm thiệp, bạn hãy dán vào mặt sau thiệp đã thoa keo hoặc dán băng dính 2 mặt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong tấm thiệp kirigami theo cách cơ bản nhất.

Để làm được tấm thiệp này không quá khó nhưng rất cần tỉ mỉ và cẩn thận vì nét chữ mảnh có thể bị cắt rời bất cứ lúc nào. Đảm bảo, đây sẽ là một món quà 8/3 tuyệt vời nhất!


Cách làm thiệp 8/3 kirigami đơn giản mà đẹp
Cách làm thiệp 8/3 kirigami đơn giản mà đẹp
Cách làm thiệp 8/3 kirigami đơn giản mà đẹp
Cách làm thiệp 8/3 kirigami đơn giản mà đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy