Manchester United (165,8 triệu người hâm mộ )

Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford của Manchester, nước Anh. Đội bóng đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu trong hệ thống giải bóng đá Anh. Có biệt danh là quỷ đỏ, được ủng hộ rộng rãi nhất và có thu nhập cao nhất trên thế giới trong giai đoạn 2016 - 2017, với doanh thu hàng năm là 676,3 triệu euro. Là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ ba trên thế giới vào năm 2019, trị giá 3,15 tỷ bảng Anh (3,81 tỷ đô la).


Manchester United được phổ biến trên toàn thế giới, với một trong những đội bóng có tỷ lệ khán giả sân nhà trung bình cao nhất ở châu Âu. Họ tuyên bố rằng cơ sở người hâm mộ trên toàn thế giới của họ bao gồm hơn 200 chi nhánh được chính thức công nhận bởi câu lạc bộ những người ủng hộ Manchester United (MUSC), tại ít nhất 24 quốc gia. Đội bóng đã tận dụng sự hỗ trợ này thông qua các chuyến lưu diễn mùa hè trên toàn thế giới. Công ty kế toán và các nhà tư vấn ngành thể thao Deloitte ước tính rằng Manchester United có hơn 165 triệu người hâm mộ ở mạng xã hội trên toàn thế giới.


Câu lạc bộ có lượt theo dõi trên mạng xã hội cao thứ ba trên thế giới trong số các đội thể thao (sau Barcelona và Real Madrid). Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy Manchester United có lượng cổ động viên ồn ào nhất ở Premier League.Có một trò đùa phổ biến như thế này, rằng bất cứ khi nào bạn đang xem bất kỳ trò chơi nào thì có tới 1/3 khán giả sẽ là fan của Manchester United. Từ Hoa Kỳ, châu Phi, châu Á, Nam Mỹ và thậm chí cả châu Âu, quỷ đỏ vẫn là vua.

Cổ động viên của Manchester United
Cổ động viên của Manchester United
Cổ động viên của Manchester United
Cổ động viên của Manchester United

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy