Elbrus - Châu Âu

Elbrus là một ngọn núi thuộc dãy núi Kavkaz, nằm trên lãnh thổ nước Nga, có độ cao 5.642m và là ngọn núi cao nhất Châu Âu. Giống như Kilimanjaro, Elbrus cũng là một ngọn núi lửa. Nó có hai đỉnh, đỉnh phía Tây cao 5.642m và đỉnh phía Đông cao 5.621m, cả hai đỉnh này đều đã ngừng hoạt động.


Địa hình của Elbrus khá bằng phẳng, ít khe vực, thời tiết không quá khắc nghiệt nên được đánh giá là dễ chinh phục. Tuy nhiên, trên đỉnh núi thường có gió lớn, sự chênh lệch nhiệt độ, độ cao và thiếu oxi cũng là những nguy cơ tiềm ẩn với các nhà leo núi. Do coi thường mức độ nguy hiểm của đỉnh núi dẫn đến sự thiếu trang bị và thiếu tổ chức nên hàng năm vẫn có nhiều trường hợp thiệt mạng trong quá trình leo núi.


Hiện nay tại Elbrus đã có hệ thống cáp treo đưa du khách lên đến độ cao 3.800m. Du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi tại đây hoặc tiếp tục chinh phục đỉnh núi theo nhiều tuyến đường đang được khai thác. Đỉnh Elbrus được chinh phục lần đầu vào năm 1874 bởi một nhóm 5 nhà leo núi: Florence Crauford Grove, Frederick Gardner, Horace Walker và Peter Knubel. Năm 1997, nhà leo núi người Nga Alexander Abramov đã chinh phục đỉnh phía Đông của Elbrus bằng một chiếc Land Rover Defense. Sự kiện này đã được ghi nhận vào kỷ lục Guiness thế giới. Chi phí cho một chuyến leo Elbrus nằm trong khoảng từ 900 - 1.000 đô la/người.

Núi Elbrus
Núi Elbrus
Elbrus - Ngọn núi cao nhất châu Âu
Elbrus - Ngọn núi cao nhất châu Âu

Top 7 Đỉnh núi cao nhất của bảy châu lục trên thế giới

  1. top 1 Everest - Châu Á
  2. top 2 Aconcagua - Nam Mỹ
  3. top 3 Denali- Bắc Mỹ
  4. top 4 Kilimanjaro - Châu Phi
  5. top 5 Elbrus - Châu Âu
  6. top 6 Vinson Massif - Châu Nam Cực
  7. top 7 Puncak Jaya - Châu Đại Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy