McLaren F1

McLaren F1 được nhiều người coi là một trong những siêu xe mang tính biểu tượng và mang tính cách mạng nhất trong toàn bộ lịch sử ngành ô tô, và mặc dù đã ba thập kỷ trôi qua kể từ lần đầu tiên nó xuất hiện, tuy nhiên quái thú dẫn động cầu sau vẫn là một trong những chiếc xe xuất sắc nhất, những siêu xe hút khí tự nhiên mạnh mẽ từng được sản xuất. Động cơ V12 hút khí tự nhiên sẽ xuất hiện trên F1 có một số điểm tương đồng với các động cơ V12 khác mà BMW đang phát triển vào cùng thời điểm.


Chỉ có 106 chiếc F1 McLarens từng được sản xuất, chủ yếu là do quy trình sản xuất đằng sau mỗi chiếc đòi hỏi vô số giờ lao động thủ công bằng cách sử dụng vật liệu chất lượng cao nhất mà ngành phải cung cấp, bên cạnh công nghệ tốt nhất có thể. Mặc dù là một kiệt tác từ đầu đến cuối, thành phần được thèm muốn nhất của huyền thoại F1 chắc chắn là trái tim của chiếc xe: động cơ S70/2 V12 do BMW chế tạo riêng cho dự án F1 của McLaren.


Các xi-lanh V12 của F1 cũng chiếm 2 kim phun nhiên liệu riêng trên mỗi xi-lanh. Kim phun đầu tiên được đặt gần vị trí van đầu vào hơn và chiếm tốc độ phun thấp hơn, trong khi kim phun thứ hai được đặt xa van hơn để đáp ứng các hành trình quay vòng cao cấp. Một động cơ lớn, hiệu suất cao như vậy chắc chắn sẽ đạt đến nhiệt độ cao, vì vậy khoang động cơ của F1 được dát vàng, bộ phản xạ nhiệt tốt nhất hiện có. Những cỗ máy kỳ diệu như F1 chỉ xuất hiện khi những dự án đầy tham vọng nhất gặp gỡ những bộ óc vĩ đại nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi.

McLaren F1
McLaren F1
McLaren F1
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy