Miệt vườn Cái Bơn - Bến Tre

Vườn cây ăn trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là vựa cây trái lớn nhất nhì miền Nam và được Sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là nơi sản xuất giống cây ăn trái lớn nhất cả nước.


Cái Mơn là một trong những làng quê tại Bến Tre thuần chất Nam Bộ với công việc chủ yếu là trồng cây trái. Mỗi năm làng nghề này cung ứng cho thị trường miền Nam rất nhiều cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu,… Hiện nay, vườn trái cây Cái Mơn đang là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong chuyến du lịch Bến Tre.


Thuộc địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Theo các tài liệu nghiên cứu của nhà văn Sơn Nam về văn hóa vùng miền Nam bộ cho biết: “Cái tên Cái Mơn được bắt nguồn từ thời xưa khi vùng đất này có cây trái sum suê, quanh năm đều có hoa nở nên thu hút rất nhiều đàn ong mật tìm đến. Từ Cái có nghĩa là con rạch lớn, Mơn theo tiếng Khmer có nghĩa là mật ong.”


Cái Mơn được xem là xứ sở của “cây lành trái ngọt” nổi tiếng của huyện Chợ Lách, Bến Tre. Mỗi năm vào ngày 5/5 âm lịch – Tết Đoan Ngọ, tại đây thưởng tổ chức các hoạt động lễ hội trái cây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan vườn Cái Mơn, du khách sẽ bị hấp dẫn và lôi cuốn ngay từ những cát nhìn đầu tiên từ lúc bước chân vào vườn. Những chùm trái cây chín đỏ xum xuê, oằn cả cành dường như muốn “lấn chiếm” cả không gian của những chiếc lá. Thật không sai khi nói đây là vựa trái cây lớn nhất của tỉnh Bến Tre nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung.


Không chỉ được đi dạo trong vườn, du khách còn được thưởng thức trái cây ngay tại chỗ và tùy chọn mua về làm quà cho người thân nữa. Đặc biệt, theo chân nhà vườn các bạn còn được giới thiệu và hướng dẫn cách chăm sóc từng loại cây trái để có được những mùa quả năng suất và chất lượng nhất.


Du lịch vườn trái cây Cái Mơn, du khách còn được thử qua nhiều đặc sản địa phương đậm chất Nam Bộ như bánh xèo nhân hến hoặc ốc gạo, tép dặm,… Hay là lắng nghe những giai điệu đờn ca tài tử du dương, ngọt ngào và sâu lắng. Trải nghiệm một cuộc sống bình dị, dân dã khi tham gia vào các hoạt động sản xuất, sinh hoạt cùng những người dân vùng quê sông nước. Mang tới cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ cho một chuyến khám phá du lịch miệt vườn Cái Mơn sống động và đầy màu sắc.

Du lịch miền Tây mùa hoa quả
Du lịch miền Tây mùa hoa quả
Miệt vườn Cái Bơn - Bến Tre
Miệt vườn Cái Bơn - Bến Tre

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy