Cuốn Bay Psalm Book (14,6 triệu USD)

Cuốn Bay Psalm Book là tác phẩm đầu tiên được in tại Massachusetts (thuộc nước Mỹ hiện nay, lúc đó là thuộc địa của Anh) vào năm 1640. Nó dày 300 trang và là bản dịch từ tiếng Do thái sang tiếng Anh với những bài Thánh ca của những người theo Thanh giáo. Giá trị lớn nhất của cuốn sách chính là việc nó là cuốn sách đầu tiên được in tại thuộc địa Bắc Mỹ của Anh. Chính vì vậy, cuốn sách như một lời tuyên bố độc lập của New England với giáo hội Anh. Trong lần xuất bản đầu tiên này, cuốn sách"Bay Psalm Book" được in với số lượng 1.700 bản.


Trải qua bao cuộc chuyển biến của lịch sử, hiện nay cuốn sách này chỉ còn 11 bản, nằm rải rác trong các bộ sưu tập của các trường Đại học Harvard, Yale, Oxford, Thư viện cộng đồng New York, Thư viện Huntington ở California và trong bộ sưu tập của nhà thờ Old South ở Boston. Nhà thờ Old South này may mắn giữ được 2 bản, chính vì vậy họ quyết định bán đi một cuốn.


Ngày 26/11/2013, tại cuộc đấu giá của nhà Sotheby ở New York (Mỹ), cuốn sách cổ "Bay Psalm Book" có tuổi đời gần 400 năm đã lập kỉ lục trở thành cuốn sách in được bán với giá cao nhất mọi thời đại. Chỉ chưa đầy 5 phút, cuốn sách đã được David Rubenstein – tỉ phú Mỹ mua về với giá 14,6 triệu USD.

Cuốn
Cuốn "Bay Psalm Book"
Cuốn
Cuốn "Bay Psalm Book"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy