Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mì, gạo lứt, bắp rang, lúa mạch đen,... và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm có khả năng phòng chống loãng xương vì trong thành phần của chúng có hàm lượng protein từ 8-14% và đạm thực vật giúp tăng cường mật độ xương, chẳng hạn trong 100g mầm lúa mì đã mang đến 26g đạm, hay chỉ một nắm lúa mạch cũng cung cấp đến 14g đạm.


Ngoài ra, trong ngũ cốc còn chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất giúp tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa.


Hãy xen kẽ vào bữa ăn hàng ngày (bánh mì, bột mì, gạo,…) các loại mầm lúa mì, rau quả sấy khô như một cách để phòng chống loãng xương đơn giản nhưng hiệu quả. Khi ta sử dụng bánh mỳ và ngũ cốc vừa phải sẽ giúp giảm cứng khớp vào buổi sáng.


Trên thực tế, một số loại ngũ cốc có thể cung cấp tới 1.000 mg (100% nhu cầu canxi mỗi ngày) trong mỗi khẩu phần ăn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cơ thể chúng ta không thể hấp thụ tất cả lượng canxi đó cùng một lúc. Vậy nên, tốt nhất bạn nên chia đều lượng canxi trong ngày.

Các loại ngũ cốc đều là những thực phẩm có khả năng phòng chống loãng xương
Các loại ngũ cốc đều là những thực phẩm có khả năng phòng chống loãng xương
Các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy