Nhà thờ Con Gà

Tên chính thức của nhà thờ Con Gà là nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari, là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa do người Pháp để lại, là một nhà thờ một công trình tôn giáo lớn nhất ở Đà Lạt. Khi đến tham quan nhà thờ này, bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quan của nhà thờ, biết thêm về lối kiến trúc Pháp thời xưa. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, đó là biểu tượng của nước Pháp, biểu tượng của sự sám hối.


Nhà thờ Con Gà là một trong những công trình còn sót lại của Đà Lạt mang kiến trúc theo kiểu Roman, mang một lối phong cách Châu Âu. Nhà thờ được thiết kế tổng thể theo một hình chữ thập với chiều dài là 65m và chiều rộng là 14m, nơi cao nhất của nhà thờ là tháp chuông cao tới 47m. Cột thu lôi của nhà thờ có đế bầu tròn hình con gà và chữ thập chỉ bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.


Người dân bản xứ cho rằng con gà là đài dự báo thời tiết rất hiện đại, con gà quay chiều nào là gió mưa, là nắng lên. Thực ra vì con gà ở trên cao, để phòng gió tạt gãy đổ, người ta đã thiết kế cho nó quay theo hướng gió và thế là gió hướng nào thì con gà quay hướng ấy. Bạn có thể đến tham quan miễn phí mà không cần tốn bất kì khoản chi phí nào.


Địa chỉ: 17 Trần Phú, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy