Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm là ngôi thiền viện theo dòng phái Trúc Lâm Yên Tử, là ngôi thiền viên lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng Nam. Thiền Viện Trúc Lâm là một thiền viện đào tạo về Phật Giáo, được xây dựng ngay cạnh Hồ Tuyền Lâm. Thiền viện có hai khu chính là nội viện tăng và nội viện ni.


Thiền Viện Trúc Lâm được xây dựng vô cùng công phu và tỉ mỉ, các họa tiết được chạm khắc tinh xảo và uyển chuyển. Nơi đây thu hút khách du lịch nước ngoài với nét bình dị, làm bạn cảm thấy dường như đã thoát khỏi những rắc rối trên trần gian.


Đứng trước thiền viện Trúc Lâm, bạn có thể nhìn xuống hồ Tuyền Lâm soi bóng rừng thông tuyệt đẹp. Phía trước chánh điện, gần lối đi xuống hồ Tuyền Lâm là hồ Tịnh Tâm, đây là một hồ nước nhân tạo nuôi thả các loài cá và rùa, trông rất thanh bình, đúng phong cách nhà Phật.


Điểm được yêu thích nhất của khu thiền viện đó là vườn hoa phía trước chánh điện, được trồng nhiều loài hoa quý như Thiên Điểu, Sim Úc, Phù Dung,... tất cả các loại hoa này đều được các tăng ni sưu tầm và tự ươm trong các khu vườn bên trong khu nội viện.


Địa chỉ: Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm
    Thiền viện Trúc Lâm

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy