Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là một khu nhà tù tại Côn Đảo. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam cầm và thiết lập chế độ tù đày, khổ ải hơn 20 nghìn chiến sĩ cách mạng. Những tù nhân cách mạng yêu nước đã bị bọn cai ngục sử dụng đủ mánh khóe, miếng đòn để tra tấn, bạo hành nhưng không hề nao núng tinh thần, nhụt chí. Và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ. Đây là nơi ghi lại những hành động ngược đãi tù nhân nghiêm trọng của thực dân Pháp, quân đội Mỹ và chế độ Việt Nam Cộng hòa.


Hệ thống nhà tù bao gồm có 7 trại giam, 2 khu biệt lập và 127 phòng giam, 44 xà lim cùng 504 phòng giam biệt lập do chính quyền thực dân Pháp tới chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã cho xây dựng lên. Hệ thống nhà tù này từng được xem là “địa ngục trần gian”, nhà tù khắc nghiệt nhất Đông Dương.


"Địa ngục trần gian” hầu như không có ngày nào là không có những người tù ngã xuống. Từ điều kiện ăn ở thiếu thốn, từ những hình thức tra tấn đàn áp dã man của quản ngục rồi những hành động giam cầm hành hạ ở khu "chuồng cọp", khu "chuồng bò" đến hầm xay lúa... Trong các khu giam giữ thì "chuồng cọp" là nơi biệt giam khắc nghiệt nhất. Tù nhân bị giam trong căn phòng 5m2, nằm trên nền xi măng và bị cùm chân, thường xuyên bị tra tấn.


Ngày 10/5/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định về việc xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt cho di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo.


Vị trí: Trung tâm Huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Hình ảnh tra tấn tại nhà tù
Hình ảnh tra tấn tại nhà tù
Khu
Khu "chuồng cọp"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy