Nhiều thuê bao đứng trước nguy cơ bị khóa sim hai chiều

Những ngày gần đây, nhân dân cả nước hối hả với công việc đi chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại để khớp với Cơ Sở Dữ Liệu Quốc Gia Về Dân Cư. Theo đó, các nhà mạng đã rất tích cực gửi tin nhắn đến người dùng để nhắc nhở người dân khẩn trương chuẩn hóa thông tin theo như yêu cầu.


Cho tới ngày 31/3 vừa qua, những chiếc sim không chính chủ đã bị khóa một chiều, để mở lại khách hàng cần ra chi nhánh nhà mạng để được hướng dẫn chuẩn hóa thông tin hoặc thực hiện qua ứng dụng. Khi đó sim sẽ được mở khóa trở lại. Tuy nhiên, tính tới ngày 11/4, cả nước vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa một chiều và dự tính nếu đến ngày 15/4 thông tin vẫn chưa được chuẩn hóa thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa hai chiều. Một tháng sau khi khóa sim hai chiều, nhà mạng sẽ tiến hành thu hồi số thuê bao.


Lí giải cho hiện tượng nhiều người dân không đi chuẩn hóa sim, có một số lí do như sau: Không để ý tới những thông báo trên điện thoại nên không nắm được thông tin, do số điện thoại đó là số phụ nên không cần thiết, chủ sở hữu trước đó của sim hiện không thể tìm thấy,...

Người dân đi chuẩn hóa thông tin
Người dân đi chuẩn hóa thông tin
Nhiều thuê bao đứng trước nguy cơ bị khóa sim hai chiều
Nhiều thuê bao đứng trước nguy cơ bị khóa sim hai chiều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy