Sự thật bất ngờ về cuộc gọi FlashAI

Những ngày qua, trên các diễn đàn công nghệ và các hội nhóm trên Facebook truyền tai nhau về một cuộc gọi tới từ số điện thoại có tên FlashAI. Nhiều bài đăng nói rằng chỉ cần nghe ba giây, tài khoản ngân hàng sẽ "không cánh mà bay", thông tin cá nhân sẽ bị lộ cũng như tin tặc có thể xâm nhập vào điện thoại của người dùng. Rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng lo sợ trước thông tin này dù chưa có nguồn thông tin chính thống nào nói lên điều đó.


Tuy nhiên, mới đây, chuyên gia công nghệ Ngô Minh Hiếu đã đính chính thông tin này hoàn toàn vô căn cứ và sai sự thật. Những bài đăng nói về chủ đề này hầu hết đều là để tăng tương tác. Theo chuyên gia, những cuộc gọi có dạng như FlashAI hầu hết là số điện thoại ảo, tuy nhiên nó không có sức mạnh đánh cắp dữ liệu hay tiền của người dùng. Người dùng sẽ chỉ bị mất tiền khi nghe điện thoại sau đó làm theo thao tác như hướng dẫn cuộc gọi như bấm các phím 1,2.


Chuyên gia phân tích thêm :"Ngoài ra, người dùng bị cuộc gọi dẫn dụ nhấn vào đường link lừa đảo, hoặc tải file có nguy cơ đánh cắp thông tin, cũng như bị dẫn dụ đầu tư tài chính hoặc thực hiện lệnh chuyển tiền theo hướng dẫn của cuộc gọi". Do vậy, để bảo đảm an toàn thông tin cũng như dữ liệu của bản thân, tuyệt đối không nên bấm vào những đường dẫn đáng ngờ, những file có nguy cơ chứa virus.

Sự thật bất ngờ về cuộc gọi FlashAI
Sự thật bất ngờ về cuộc gọi FlashAI
Sự thật bất ngờ về cuộc gọi FlashAI
Sự thật bất ngờ về cuộc gọi FlashAI

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy