Nhộng ong đất dầm trám đen

Bên cạnh những món ăn đặc sản quen thuộc tại Điện Biên như như Pa Pỉnh Tộp, thịt trâu gác bếp, nộm hoa ban và xôi ngũ sắc thì nhộng ong đất dầm trám đen cũng là một trong những đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích. Đây là món ăn đặc sản được người đồng bào dân tộc Thái tại Điện Biên gìn giữ qua biết bao thế hệ và luôn góp mặt trong mâm cơm truyền thống của đồng bào Thái vào các dịp lễ, Tết, đám hỏi, đặc biệt là khi tiếp đãi khách quý.


Trời chớm thu, se lạnh là thời điểm trám đen ở vùng núi Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng vào mùa. Và từ tháng 9 đến trước Tết nguyên đán, người dân nơi đây cũng thường thu hoạch nhộng ong đất. Vì thế chỉ khi đến Điện Biên vào những ngày lạnh, du khách mới có cơ hội thưởng thức món đặc sản kết hợp từ trám đen và nhộng ong đất này. Cách ăn đúng cách nhộng ong đất dầm trám đen là dầm nát nhộng ong cùng thịt quả trám đen, sau đó lấy một năm xôi bao bên ngoài bọc lại thành nắm. Giữa màu trắng của xôi và nhộng ong, màu tím hồng của thịt quả trám đen nổi bật, tạo nên vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn cho món ăn. Việc dầm nhuyễn nhộng ong giúp những người sợ côn trùng cũng có thể thưởng thức được.


Thực khách có thể cảm nhận vị béo ngậy của nhộng ong đất, vị bùi và một chút chua, chát nhẹ của quả trám đen, độ dẻo, thơm, ngọt của xôi nếp nương. Đặc biệt, hầu hết các món ăn khác đều được tẩm ướp hạt mắc khén, nhưng món nhộng ong đất dầm trám đen được chế biến bằng cách hấp để giữ trọn vẹn được hương vị nguyên bản.

Nhộng ong đất dầm trám đen
Nhộng ong đất dầm trám đen
Nhộng ong đất dầm trám đen
Nhộng ong đất dầm trám đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy