Những điều giáo viên cần lưu ý

Giáo viên nên tổ chức điều khiển hoạt động hiệu quả. Tránh sự làm ồn, nhắc bài, hỏi bài, không trung thực trong việc kiểm tra bài cũ. Đảm bảo các em không làm việc riêng hay không chú ý khi các bạn khác đang kiểm tra.

Giáo viên nên sử dụng ngôn từ, ngữ điệu nhẹ nhàng, rõ ràng. Tránh sự khó hiểu về câu hỏi hay yêu cầu đặt ra làm ảnh hưởng đến sự khách quan của việc kiểm tra bài. Và đặc biệt thái độ sư phạm của giáo viên giữ vai trò rất quan trọng để tạo sự thân thiện với các em. Giáo viên nên ân cần niềm nở, tránh dùng những lời nói vô tình, xúc phạm các em kể cả khi các em trả lời, phát biểu ý kiến chưa chính xác, giáo viên cũng khéo léo nhờ bạn khác giúp bạn, giáo viên cho rằng bạn đang gặp khó khăn do bạn quên.... tránh khẳng định học sinh trả lời sai trước lớp làm mất dần sự tự tin, lâu ngày các em sẽ nhút nhát và thụ động.


Giáo viên nên sử dụng và phối hợp nhiều phương pháp, hình thức, để kiểm tra được nhiều học sinh ở một nội dung. Có thể lập kiểm tra tập thể hoặc kiểm tra phân theo nhóm ở các nội dung phù hợp.


Nội dung và mức độ kiểm tra cần phù hợp với năng lực học khác nhau của các em học sinh. Không nên ngắt lời khi các em đang nói, cần nhận xét và sửa lỗi sai kịp thời cho các em. Giúp các em củng cố lại kiến thức và có hướng vận dụng hiệu quả hơn. Giáo viên có thể tham khảo ý kiến của các em khác khi kiểm tra, đồng thời khảo sát mức độ hiểu bài của các em.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Những điều giáo viên cần lưu ý
Những điều giáo viên cần lưu ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy