Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn

Giấy xoắn là một loại giấy được sử dụng phổ biến và để làm các món đồ handmade, đặc biệt là cách làm thiệp bằng giấy xoắn được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Cách làm thiệp này cũng không quá khó, mà chỉ cần sự khéo léo của bạn là có thể thành công rồi. Hãy cùng khám phá cách thực hiện để làm thiệp tặng những người phụ nữ bạn yêu trong ngày 8/3 tới nhé!


Vật liệu:

  • Giấy màu đỏ, xanh
  • Giấy bìa trắng cứng A4, ruy băng màu
  • Keo dán, kéo, kim khâu len hoặc cây tăm

Cách làm:

  • Bước 1: Bạn cắt các sợi giấy màu xanh, đỏ thành dải dài nhỏ. Sau đó, gấp đôi một sợi màu đỏ rồi dùng một cây kim cuộn lại, nhớ chừa ra khoảng cách là 2cm cho phần giấy thẳng. Còn phần đầu giấy còn lại của giấy đỏ, bạn cũng thực hiện cuộn tương tự vào trong để tạo nên một hình trái tim.
  • Bước 2: Bạn hãy tận dụng khoảng 2cm thừa ra của mỗi bên đầu giấy đỏ để gấp đôi chúng vào, rồi cuộn nghiêng về một bên của trái tim.
  • Bước 3: Bạn thực hiện cuộn tròn một sợi giấy đỏ quanh cây kim, sau đó bóp nhẹ cho chúng thành hình giọt lệ, biểu tượng cho các cánh hoa để sử dụng trong thiệp. Tiếp đến, bạn hãy cho một chút keo để dán phần giấy thừa vào nhằm cố định cho cuộn giấy hình giọt lệ.
  • Bước 5: Tương tự như hình trái tim, bạn thực hiện uốn cong hình giọt lệ sang một bên. Đồng thời, bạn cũng thực hiện tương tự với những cuộn giấy xanh như các cuộn giấy đỏ để làm thành hình giọt lệ. Tuy nhiên giấy xanh để làm lá nên bạn cần kích thước lớn hơn và ấn bẹp cả hai đầu để tạo hình lượn sóng.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn hãy chuẩn bị một tờ giấy hình chữ nhật, rồi gấp đôi lại và gắn những bộ phận của cành hoa lên thiệp thôi. Tùy bạn trang trí theo sở thích của mình. Còn với những hình trái tim bạn làm từ giấy xoắn thì hãy gắn chúng ở hai bên, khu vực giữa thì viết những lời bạn muốn nói hoặc viết tên người bạn định tặng.

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn này sẽ cho bạn một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn vô cùng ý nghĩa. Chúc các bạn thành công!

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn
Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn
Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn
Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy xoắn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy