Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là một tên gọi thông thường của một khu đô thị đã có từ lâu đời nằm ở phía Đông của Hoàng thành Thăng Long ra đến ven sông Hồng, Phố Cổ Hà Nội được hình thành vào thế kỷ 11 và có khoảng 1000 năm bề dày lịch sử của một khu phố có hoạt động buôn bán sầm uất với nhiều khu phố với các ngành nghề khác nhau, mỗi khu phố là một nghề riêng. Là khu vực khá đông dân cư, đường phố nằm dọc ngang và các tên phố ở đây được đặt theo tên các sản phẩm từ buôn bán và lao động như các phố: Hàng Than, Hàng Đào, Hàng Gà, Hàng Cá... nghe rất quen thuộc với đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.


Du khách khi mới bước chân vào Phố Cổ Hà Nội chắc chắn sẽ có cảm giác lo lắng vì các khu phố tại đây nằm ngang dọc và gần giống nhau. Tuy nhiên, khi bước vào sâu bên trong du khách sẽ thực sự cảm thấy bị cuốn hút, bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa lâu đời của Việt Nam được chứa đựng trong hàng trăm công trình kiến trúc lâu đời bao gồm đình, đền, chùa, hội quán... Hơn nữa, khi bước vào đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống đời thường của con người, luôn nhộn nhịp, tấp nập, giàu sức sống và sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn truyền thống tại Hà Nội như: Bún chả, bún cá, bún đậu mắm tôm, ốc luộc...


Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân kết nối với khu chợ đêm Đồng Xuân tạo thành khu phố đi bộ về đêm dài gần 3km, đây thực sự trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách.

Phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy