Top 10 Địa điểm vui chơi tại Hà Nội vào buổi tối không được bỏ lỡ

Hải Phương 3742 0 Báo lỗi

Buổi tối là thời gian mà mọi người được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, là khoảng thời gian thư giãn, quây quần bên nhau của các gia đình hay các ... xem thêm...

  1. Vào những ngày hè nắng nóng, cầu Long Biên là địa điểm tụ tập lý tưởng của người dân Hà Nội. Đây là cây cầu thép bắc ngang qua sông Hồng, nối liền hai quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên đã nhuốm màu sắc cũ kỹ và đến nay đã được tu sửa qua nhiều lần.


    Vào buổi tối, khi mặt trời lặn xuống, cây cầu trở nên tấp nập và nhộn nhịp với những con người và những công việc khác nhau như người thì đi về nhà sau ngày làm việc, người bán hàng rong, người lên cầu để ngắm cảnh... Từ trên cầu nhìn xuống bạn sẽ thấy khung cảnh rất thơ mộng với dòng sông Hồng gợn sóng đỏ phù sa, nhìn xa hơn bạn sẽ thấy chiếc Cầu Chương Dương tấp nập người qua lại.

    Đêm xuống khung cảnh dần tĩnh lặng, đi dạo trên cầu bạn sẽ gặp rất nhiều đôi bạn trẻ ngồi tâm sự, kể chuyện cho nhau nghe hay bạn sẽ bắt gặp những hàng bán ngô nướng, khoai nướng... quang cảnh vô cùng đầm ấm và quen thuộc. Dường như chiếc cầu không chỉ là nơi qua lại của mọi người mà đây còn là nơi mang niềm vui, mang cảm xúc đến cho mọi người đặc biệt là những buổi tối mùa hè, mùa thu tại Hà Nội.

    Cầu Long Biên gắn bó với Hà Nội đã hơn 100 năm, là nhân chứng lịch sử vô cùng ý nghĩa với thủ đô Hà Nội!

    Cầu Long Biên - Hà Nội
    Cầu Long Biên - Hà Nội
    Cầu Long Biên – cây cầu của nghệ thuật
    Cầu Long Biên – cây cầu của nghệ thuật

  2. Phố cổ Hà Nội là một tên gọi thông thường của một khu đô thị đã có từ lâu đời nằm ở phía Đông của Hoàng thành Thăng Long ra đến ven sông Hồng, Phố Cổ Hà Nội được hình thành vào thế kỷ 11 và có khoảng 1000 năm bề dày lịch sử của một khu phố có hoạt động buôn bán sầm uất với nhiều khu phố với các ngành nghề khác nhau, mỗi khu phố là một nghề riêng. Là khu vực khá đông dân cư, đường phố nằm dọc ngang và các tên phố ở đây được đặt theo tên các sản phẩm từ buôn bán và lao động như các phố: Hàng Than, Hàng Đào, Hàng Gà, Hàng Cá... nghe rất quen thuộc với đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.


    Du khách khi mới bước chân vào Phố Cổ Hà Nội chắc chắn sẽ có cảm giác lo lắng vì các khu phố tại đây nằm ngang dọc và gần giống nhau. Tuy nhiên, khi bước vào sâu bên trong du khách sẽ thực sự cảm thấy bị cuốn hút, bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa lâu đời của Việt Nam được chứa đựng trong hàng trăm công trình kiến trúc lâu đời bao gồm đình, đền, chùa, hội quán... Hơn nữa, khi bước vào đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống đời thường của con người, luôn nhộn nhịp, tấp nập, giàu sức sống và sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn truyền thống tại Hà Nội như: Bún chả, bún cá, bún đậu mắm tôm, ốc luộc...


    Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân kết nối với khu chợ đêm Đồng Xuân tạo thành khu phố đi bộ về đêm dài gần 3km, đây thực sự trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách.

    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội
    Phố cổ Hà Nội
  3. Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội được coi là trung tâm, là trái tim của thủ đô, đến du lịch tại Hà Nội bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm tham quan tại địa điểm này. Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với truyền thuyết lịch sử trả gươm thần cho Rùa vàng Kim Quy ( còn được gọi là Hồ Gươm ).


    Xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội có nhiều địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua như: Đền Ngọc Sơn và Cầu Thê Húc; vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ; rạp múa rối nước Thăng Long; tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh; Đền Bà Kiệu ( đối diện đền Ngọc Sơn ); tượng Vua Lê; kem Thủy Tạ; cafe view đẹp tại tòa nhà Hàm Cá Mập...


    Và cũng không thể bỏ qua các địa điểm ăn chơi với các món ăn đậm chất Hà Nội như: Kem Tràng Tiền, hoa quả dầm, sữa chua tại phố Tô Tịch, bún chả, bún thang ở phố cầu Gỗ, Bún đậu mắm tôm tại Phố Hàng Khay... đây đều là những món ăn truyền thống của người Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

    Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
  4. Chọn một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, ngồi thưởng thức cốc bia mát lạnh và ngắm dòng người qua lại là thú vui của người Hà Nội nói riêng và khách du lịch trong nước, nước ngoài nói chung. Là một con phố nhỏ kéo dài khoảng 100m nối liền từ Hàng Buồm đến Hàng Bạc, đây là một con phố nổi tiếng bậc nhất ở trung tâm phố cổ.


    Đây là con phố đông dân cư, luôn tấp nập dòng người qua lại, không thoáng rộng và lộng gió như ở Hồ Gươm những con phố này luôn thu hút rất nhiều khách du lịch. Khách du lịch bị thu hút đến nơi này không phải để hưởng thụ không khí hay quang cảnh tại nơi đây mà khách du lịch đến đây để thưởng thức những cốc bia mát lạnh. Bia được coi là đặc sản nổi tiếng tại con phố này vì tại đây bia được bán và tiêu thụ nhiều nhất. Khách đến đây dù ngồi quán cafe hay nhà hàng thì trong thực đơn vẫn sẽ xuất hiện bia. Các quán bia ở đây cũng rất nhiều, kèm theo bia là các loại đồ ăn như lạc luộc, nem chua, giò, khoai tây chiên, nem rán...

    Điểm chung của các quán bia tại phố này là cách bày trí rất đơn giản và phong cách phục vụ thân thiện. những chiếc bàn được đặt ở vỉa hè cùng với những chiếc ghế gỗ hoặc ghế nhựa mang lại cảm giác rất giản dị và thân thiện. Khách đến đây có thể gọi 1 cốc bia và ngồi trò chuyện hàng giờ mà không bị ai làm phiền. Đây là địa điểm tụ tập thích hợp dành cho mọi người.

    Phố bia Tạ Hiện, Hà Nội
    Phố bia Tạ Hiện, Hà Nội
    Tạ Hiện - phố đêm giữa lòng Hà Nội
    Tạ Hiện - phố đêm giữa lòng Hà Nội
  5. Sân vận động Mỹ Đình là sân vận động lớn nhất của cả nước, là địa điểm thường xuyên diễn ra các sự kiện thể dục thể thao, giao lưu văn hóa nghệ thuật trong nước và nước ngoài, mang tầm cỡ quốc tế. Đây là được coi là khu vui chơi yêu thích của nhiều người dân với không gian thoáng mát với nhiều hoạt động như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, thả diều...


    Khác với các địa điểm vui chơi mang tính chất hiện đại khác, khoảng trống tại sân vận động Mỹ Đình là địa điểm vui chơi yêu thích của người dân đặc biệt là hoạt động thả diều với nhiều hình hài, màu sắc khác nhau. Đây còn là nơi gặp gỡ, hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân, cũng có thể là nơi tụ tập, giao lưu của các nhóm bạn.


    Đây có thể được coi là một nơi vui chơi, một địa điểm để thư giãn trong một không gian rộng lớn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn gì thú vị hơn khi được vui chơi, được hít thở không khí trong lành rồi ngồi nhâm nhi cốc trà đá, trà chanh tại một không gian thoáng mát, rộng rãi.

    Sân vận động Mỹ Đình
    Sân vận động Mỹ Đình
    Sân vận động Mỹ Đình – điểm đến hấp dẫn dành cho giới trẻ
    Sân vận động Mỹ Đình – điểm đến hấp dẫn dành cho giới trẻ
  6. Chợ Đồng Xuân – khu chợ sầm uất của thủ đô Hà Nội, nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú. Ngôi chợ cổ này không có một địa chỉ cố định mà nằm trong khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nó kéo dài khoảng 3km, bắt đầu từ hồ Gươm, ngang qua những con phố quen thuộc như Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào rồi điểm kết thúc là ở ngõ chợ Đồng Xuân.


    Hà Nội sở hữu rất nhiều ngôi chợ nhưng có lẽ sầm uất và buôn bán đa dạng, phong phú nhiều mặt hàng nhất chính là chợ đêm Đồng Xuân. Tại đây, du khách có thể tìm thấy vô vàn các mặt hàng từ phổ thông như chén, bát nhựa… đến những mặt hàng thượng hạng quý hiếm như thổ cẩm, vải lụa. Hay thời trang từ quần áo, giày dép, phụ kiện… đến đồ lưu niệm quen thuộc: thú nhồi bông, móc chìa khóa, đồ chơi… hoặc khu sản phẩm đặc sản độc đáo nấm hương, bánh chưng Nhật Lệ… cũng rất “vinh dự” khi được góp mặt tại chợ đêm này.


    Một trong những kinh nghiệm đi chợ đêm Đồng Xuân cực kỳ thú vị mà được nhiều bạn trẻ yêu thích và ưa chuộng chính là nắm tay nhau đi dạo chợ đêm vào hàng tuần. Còn gì tuyệt vời, hạnh phúc hơn khi được cùng người thương sánh bước hòa mình vào không khí náo nhiệt của góc đêm Hà Nội, hàn huyên, trò chuyện và thưởng thức những món đồ ăn vặt dân dã, đậm đà.


    Chợ đêm Đồng Xuân cũng là một trong những địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách trong nước lẫn quốc tế đến tham quan vào mỗi năm.

     Chợ đêm Đồng Xuân
     Chợ đêm Đồng Xuân
     Chợ đêm Đồng Xuân
     Chợ đêm Đồng Xuân
  7. Giữa cái thời điểm mùa hè nóng nực như thế này, Hồ Tây là một điểm đến không kém phần lãng mạn về đêm giống như Hồ Gươm. Tại đây cũng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá.


    Đêm xuống, Hồ Tây luôn lộng gió với ánh trăng sáng rực nên nơi đây thu hút rất nhiều người lui tới nhờ vẻ đẹp tự nhiên, xanh mát. Bên cạnh đó, tại hồ Tây còn có đầm sen thơm nức vào ngày hè và con đường Hàn Quốc đẹp thơ mộng. Ngoài ra, bạn có thể chọn một góc nhỏ yên tĩnh ở quanh hồ để trò chuyện cùng bạn bè hoặc đi dạo quanh hồ.


    Sau đó, hãy dừng chân rồi thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn ở khu vực này như bánh tôm ở đường Thanh Niên, món kem hồ Tây trứ danh hoặc các món ăn dân dã, quen thuộc khác như thịt nướng, ốc, trà đá vỉa hè hoặc uống cafe và ngắm cảnh lãng mạn nên thơ này nhé.

    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
  8. Bắt đầu hành trình du lịch Hà Nội về đêm bằng việc dạo quanh những con phố như Văn Miếu, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu trước khi dừng chân ghé thăm Lăng Bác. Vào đúng 21h00 tối hàng ngày, khu vực Quảng trường Ba Đình trước Lăng Bác sẽ diễn ra nghi thức hạ cờ.


    Nếu muốn xem được nghi thức này, các bạn phải có mặt từ khoảng 8h30 để chọn một vị trí đứng thích hợp. Khi đồng hồ điểm 21h00, một đoàn quân mặc sắc phục trắng từ bên phải Lăng sẽ bước đều theo tiếng nhạc Bác đang cùng chúng cháu hành quân. Sau khi rước lá cờ được hạ xuống từ đỉnh, toàn đội nghi lễ sẽ bước đều về phía phải rồi vòng qua Lăng Bác để kết thúc buổi lễ.


    Mặc dù chỉ diễn ra trong chốc lát nhưng với những ai đã từng chứng kiến thì đây là giây phút thiêng liêng nhất với Tổ quốc và những con người mang dòng máu Việt. Sau khi lễ hạ cờ kết thúc các bạn hãy di chuyển lại đường Hoàng Diệu, ghé thăm Hoàng Thành Thăng Long để ngắm khung cảnh tuyệt vời.

    Quản trường Ba Đình - nơi hồn thiêng giữa lòng thủ đô
    Quản trường Ba Đình - nơi hồn thiêng giữa lòng thủ đô
    Quảng trường Ba Đình Hà Nội
    Quảng trường Ba Đình Hà Nội
  9. Nằm ở đoạn đường Nghi Tàm thuộc quận Tây Hồ, chợ hoa đêm Quảng Bá hoạt động chủ yếu từ khoảng 12h đêm cho tới rạng sáng. Đây là một địa điểm du lịch về đêm ở Hà Nội đúng nghĩa, khi đêm xuống người người tấp nập tới chợ hoa Quảng Bá mua và bán hàng khiến cho không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp.


    Chợ đông vui nhất là khoảng 1 - 2h. Bạn sẽ được thấy một Hà Nội rất khác. Khi cả thành phố còn đang ngủ say, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp, ngập tràn trong sắc hoa. Ánh sáng phát ra từ những bóng đèn trên cao khiến cả khu chợ chìm trong sắc màu lung linh, huyền ảo. Từng xe hoa lớn, nhỏ tấp nập ra vào. Tiếng nói cười, tiếng mời chào của người bán, tiếng kỳ kèo trả giá của người mua khiến người từ nơi khác đến khó mà tin đây là một góc của Hà Nội khi đêm xuống.


    Bên cạnh cái đẹp của sắc hoa, người đến đây cũng có dịp hiểu hơn về cuộc sống của những người dân lao động mưu sinh từ khi mặt trời còn chưa ló rạng. Đến khi trời hửng sáng, người ta lại thấy Hà Nội thật tuyệt với những xe hoa đi rong, chậm rãi qua từng con phố còn ngái ngủ.

    Chợ hoa đêm Quảng Bá
    Chợ hoa đêm Quảng Bá
    Chợ hoa đêm Quảng Bá
    Chợ hoa đêm Quảng Bá
  10. Với không gian rộng rãi, không khí trong lành mát mẻ. Nhà thờ lớn là một trong những điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội. Vào mỗi tối, khi ánh đèn lung linh được thắp lên, người dân ở Hà Thành lại tập trung ở đây thưởng thức một ly trà chanh mát lạnh và ngắm nhìn dòng người tấp nấp trên đường phố trông cực kì lãng mạng và thư giãn.


    Ngoài ra sẽ thật là thiếu sót nếu như đến Nhà thờ lớn Hà Nội mà không thưởng thức hết những món ăn ở đây. Từ các món Á, Âu cho tới những món ăn vặt Hà Nội như nem nướng, bánh gối, cháo quẩy… tất cả đều sẽ được tìm thấy chỉ trong vài bước chân quanh Nhà thờ Lớn.


    Với kiến trúc độc đáo và cổ kính, Nhà thờ Lớn luôn có sức hút kỳ lạ với nhiều du khách khi đặt chân đến Hà Nội. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn một kiến trúc tuyệt đẹp mà còn được tìm hiểu cách thức sinh hoạt của người theo đạo Công giáo.

    Nhà thờ lớn
    Nhà thờ lớn
    Nhà thờ lớn
    Nhà thờ lớn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy