Quay bài

Không phải đứa học sinh nào cũng quay bài nhưng mình dám cá là đến đứa ngoan nhất cũng phải có lần loay hoay, không hoàn toàn nghiêm túc. Quay bài là cách mà đám học trò dùng để che lấp đi sự lười biếng của mình và gọi nó bằng cái tên hoa mỹ nghệ thuật vay mượn tri thức. Quay bài có đủ loại, rất tinh vi và cũng rất khoa học. Trò mới thì dễ qua mắt hơn, cũ thì may mắn trót lọt và nguy cơ bị phát giác là cao hơn bởi chính thầy cũng đã từng là học sinh.


Quay bài cũng có cấp độ của quay bài. Đối với đứa lâu lâu mới quay hoặc ít khi quay, mặt mày thường lấm lét, dòm ngó xung quanh, tim đập chân run, thầy chỉ cần đi qua là có biến liền. Đối tượng này rất dễ bị phát hiện nên nếu muốn hành nghề thì còn cần luyện tập thường xuyên hơn nữa và ngược lại thì nên chăm chỉ học bài. Còn đối với các cao thủ, những người có kinh nghiệm quay bài lâu năm thì cực kỳ bình tĩnh, vẻ mặt thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra dù thầy cô có đứng kế bên. Đối tượng này thường ít bị phát hiện hơn vì đã đạt đến cảnh giới "thánh quay bài".


Người ta vẫn cứ nói rằng không quay bài, không gian lận trong thi cử và ta cũng biết rằng quay bài là không tốt, là tật xấu nhưng biết sao được nó cũng từng là kỷ niệm của biết bao đứa học trò chúng mình.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy