Rau má

Theo như nghiên cứu, rau má có chứa nhiều hợp chất beta carotene, alkaloid, flavonol, sterol, saponin, saccharide. Ngoài ra, còn bao gồm cả lượng lớn canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, mangan, phốt pho và vitamin (B1, B2, B3, C, K…). Do đó, cây rau má được ứng dụng nhiều trong việc điều chế dược phẩm, làm đẹp và cả làm thực phẩm hàng ngày. Rau má thường có khả năng duy trì độ ẩm cao cho da do đó được khuyên dùng khoảng 40 gram mỗi ngày cho phái đẹp. Nhất là vào mùa đông, hiệu quả của rau càng thấy rõ rệt hơn khi giúp giảm tối đa bong tróc do khí lạnh. Ngoài uống, bã rau má cũng được dùng để đắp lên da nhằm tăng cường dưỡng chất giúp da mịn màng hơn.

Như đã nói, trong rau má có chứa nhiều vitamin khác nhau như A, B1, B2, B3, C, K,…Và đây là dưỡng chất vô cùng tốt trong việc dưỡng trắng làn da được các nhà sản xuất mỹ phẩm tận dụng. Bên cạnh đó, hợp chất Saponin, Triterpenoids và các khoáng chất khác còn có khả năng tái tạo các tế bào mô da. Nhờ vậy có thể loại bỏ tất cả những tế bào da chết mang lại sự mịn màng và đàn hồi cho da.


Đặc biệt, Beta caroten và Sterol chứa trong rau má còn ngăn chặn được sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Nếu dùng rau má để dưỡng da sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của sạm nám và ức chế quá trình lão hóa da. Rau má vốn có tính mát giúp thanh nhiệt, thải các độc tố giúp mát da và ngừa mụn. Bên cạnh đó, hợp chất Saponin có trong rau má còn có khả năng loại bỏ những nốt mụn cứng đầu. Do đó, ngoài việc uống nước rau má, đắp rau má lên mặt hoặc thoa nước rau má vào chỗ mụn còn giúp sát trùng, giảm đỏ, giảm đau. Có thể nói, rau má hoàn toàn có thể thay thế thuốc trị mụn và giúp bạn phục hồi, tái tạo lại vết thương mụn nhanh chóng.

Rau má
Rau má
Nước rau má
Nước rau má

Top 12 Loại rau củ ăn hàng ngày giúp trẻ lâu

  1. top 1 Bắp cải
  2. top 2 Bông cải xanh
  3. top 3 Rau dền
  4. top 4 Cà chua
  5. top 5 Cà rốt
  6. top 6 Bưởi
  7. top 7 Mướp đắng
  8. top 8 Nho
  9. top 9 Củ cải
  10. top 10 Dưa chuột
  11. top 11 Nha đam
  12. top 12 Rau má

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy