Chú trọng phát âm

Học phát âm tiếng Anh luôn là một nền tảng quan trọng đối với bất kỳ ai muốn học ngôn ngữ này. Việc sở hữu phát âm chuẩn sẽ giúp bản thân có thể nghe hiểu và nói tốt.


Phát âm chính là điều đầu tiên giúp người khác nhận biết được khả năng nói tiếng Anh của bản thân như thế nào. Hãy tưởng tượng xem, nếu không có vốn từ vựng quá cao siêu, thì bản thân hoàn toàn có thể chỉ học những từ vựng giao tiếp cơ bản, nếu không thể dùng các cấu trúc ngữ pháp phức tạp thì có thể dùng những mẫu câu giao tiếp xã hội thông thường để nói. Thế nhưng, nếu không biết cách phát âm tiếng Anh chính xác thì khó mà làm đối phương hiểu cũng như hiểu đối phương.


Phương pháp thử đơn giản nhất là: hãy tìm đến những người bản xứ khác và trò chuyện với họ. Nếu họ hiểu bạn mà không có bất kỳ sự nhíu mày và hỏi thêm như “what!” “ Sorry” …Nghĩa là phát âm tiếng Anh của bạn là rất tốt. Vậy đừng lờ đi việc học phát âm trong quá trình học tiếng Anh nhé, nếu bạn có thể giao tiếp trên lớp, đừng nghĩ như vậy là đã đủ. Hãy làm quen với hệ thống phiên âm quốc tế IPA. Đây là bảng phiên âm được rất nhiều quốc gia sử dụng để học tiếng Anh (chỉ sau tiếng mẹ đẻ), trong đó có Việt Nam. Hãy để ý kỹ phát âm, ngữ điệu và tập trung luyện tập nó bất kỳ khi nào bạn có cơ hội nghe và sử dụng tiếng Anh.

Chú trọng phát âm
Chú trọng phát âm
Chú trọng phát âm
Chú trọng phát âm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy