Wilfried Zaha - 35,21km/h

Dazet Wilfried Armel Zaha sinh ngày 10 tháng 11 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Crystal Palace và đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà. Zaha tiến vào đội một Crystal Palace từ học viện của họ, vào năm 2010. Trong ba mùa giải đầu tiên ở Selhurst Park, anh ghi được 18 bàn thắng trên mọi đấu trường. Vào tháng 1 năm 2013, anh được chuyển đến Manchester United với mức phí ban đầu là 10 triệu bảng Anh là cầu thủ đắt giá nhất mà Crystal Palace bán ra vào thời điểm đó. Zaha vẫn được cho mượn ở Palace cho đến cuối mùa giải, giúp họ trở lại Premier League. Sau một mùa giải 2013–14 không thành công với Manchester United chủ yếu được cho mượn tại Cardiff City, Zaha trở lại Palace vào tháng 8 năm 2014 dưới dạng cho mượn kéo dài một mùa giải, trước khi gia nhập lại câu lạc bộ theo dạng vĩnh viễn vào tháng 2 năm 2015. Kể từ đó, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 12 của câu lạc bộ.


Sinh ra ở Bờ Biển Ngà, Zaha lớn lên ở Anh từ năm 4 tuổi. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia Anh vào năm 2012, xuất hiện trong hai trận đấu không thi đấu trận đấu sau đó diễn ra vào năm 2013. Sau 4 năm không chơi cho đội tuyển Anh, anh chuyển sang chơi cho Bờ Biển Ngà trước thềm Cúp các quốc gia châu Phi 2017. Zaha có thể chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh , thường ở bên trái, nơi anh có thể tạt vào trong bằng chân phải. Vào năm 2018, Adrian Clarke của trang web của Premier League cho rằng anh ấy "đưa ra nhiều mối đe dọa hơn" với tư cách là người dẫn dắt, tiếp tục nói thêm rằng "sự kết hợp siêu cơ động của anh ấy với Townsend tạo ra nhiều bàn thắng và điểm hơn tốc độ, thể lực và sự di chuyển khó lường của trục Zaha-Townsend càng khó để đối thủ kiềm chế.


Khó chịu là cảm giác của các hậu vệ khi phải theo kèm Zaha, tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Crystal Palace, anh sở hữu tốc độ tốt thứ 3 tại ngoại hạng Anh mùa giải này, ngoài ra khả năng đi bóng và kỹ thuật cũng là điểm mạnh, chỉ cần cải thiện khả năng dứt điểm Zaha có thể trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League.


Wilfried Zaha
Wilfried Zaha
Wilfried Zaha
Wilfried Zaha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy