Schindler's List

Bộ phim Schindler's List dựa theo cuộc đời thật của Oskar Schindler - một doanh nhân người Đức kiêm đảng viên đảng Nazi (đảng của chủ nghĩa phát xít do Albert Hitler đứng đầu). Khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra, những người Ba Lan gốc Do Thái bị tập trung tại trại tập trung Kraków. Ban đầu, Schindler - một ông chủ nhà máy, chỉ có mục đích sử dụng những người Do Thái này như một nguồn lực giá rẻ, dĩ nhiên là ông đối xử rất tốt với bọn họ. Nhưng dần dần về sau, khi những cuộc thảm sát xảy ra, Schindler đã tìm cách để đưa nhiều người Do Thái hơn vào nhà máy của mình để cứu mạng sống của họ. Để làm được điều này, Schindler phải sử dụng tư cách đảng viên đảng Nazi, những mối quan hệ với quan chức cấp cao, tầm quan trọng của nhà máy sản xuất trong thế chiến và đặc biệt là đút lót quan chức phát xít. Càng về sau, ông càng có cảm tình với người Do Thái, ông tìm mọi cách để cứu được nhiều người hơn nữa.


Khi phát xít Đức bắt đầu đối mặt với thất bại từ chiến tranh và bị đẩy lùi khỏi Ba Lan, Schindler quyết định xin chuyển nhà máy về quê nhà tại cộng hòa Séc. Ông lập một danh sách những nhân công Do Thái mình cần sử dụng, trong đó đa số là người già, phụ nữ và trẻ em để cứu sống họ. Bản danh sách của Schindler đã cứu sống được rất nhiều người khỏi việc bị chuyển đến trại tị nạn Auschwitz mà sau này bị thảm sát. Để làm được điều đó, ông phải sử dụng khoản tiền khổng lồ để mua chuộc các quan chức phát xít Đức.


Khi phát xít Đức thua trận, Schindler phải đối mặt với việc bị Hồng quân Liên Xô hoặc phe Đồng minh bắt và xử tội vì ông là một đảng viên Nazi và nhà máy của ông sản xuất đồ phục vụ chiến tranh. Khi chia tay những người công nhân Do Thái, ông đã khóc và bảo rằng với những tài sản còn lại như ô tô, đồng hồ, áo vest, lẽ ra ông có thể sử dụng để cứu được nhiều người hơn nữa. Còn những người Do Thái đã cùng nhau ký tên bảo lãnh cho Schindler để ông được phe Đồng minh khoan nhượng.


Tổng cộng, Schindler đã cứu được hơn 1.200 người Do Thái. Những người được Schindler cứu thoát, được gọi chung là Schindlerjuden (những đứa trẻ của Schindler), đã quay trở về Jerusalem và chôn cất Schindler tại mảnh đất thiêng liêng này.


Bộ phim Schindler's List xếp thứ 6 trong danh sách những phim hay nhất mọi thời đại trên IMDb. Năm 1993, bộ phim đã được đề cử đến 12 giải Oscar và chiến thắng 7 hạng mục, trong số đó có hạng mục cao quý nhất Phim hay nhất năm. Không còn nghi ngờ gì nữa, Schindler's List xứng đáng bộ phim đứng đầu trong Top 10 bộ phim hay nhất về chiến tranh thế giới thứ hai và phát xít của chúng ta.


Thông tin chi tiết:

  • Năm sản xuất: 1993
  • Quốc gia: Mỹ
  • Tên phim gốc: Schindler's List
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Điểm Metacritic: 93
  • Điểm IMDb: 8,9
  • Chiến thắng Oscar: Phim hay nhất năm, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, thiết kế sản xuất tốt nhất, dựng phim tốt nhất, nhạc nền tốt nhất (7)
  • Số đề cử Oscar: 12
  • Giải thưởng khác: Quả Cầu Vàng (phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất), BAFTA (nam diễn viên phụ, phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim, dựng phim, nhạc nền), Grammy Awards, Heartland Film Festival
  • Link phim: https://xemphim.fun/movie/schindlers-list~654
Bộ phim Schindler's List
Bộ phim Schindler's List
Trailer phim Schindler's List

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy