Lễ hội tuyết Yokote

Lễ hội Yokote có lịch sử khoảng 450 năm. Lễ hội tuyết Yokote được tổ chức hàng năm vào ngày 15 và 16 tháng 2 tại thành phố Yokote ở phía đông nam Tỉnh Akita. Lễ hội có nhiều ngôi nhà tuyết giống như lều tuyết, được gọi là kamakura, được xây dựng tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố. Trong mỗi kamakura có một bàn thờ tuyết dành riêng cho vị thần nước, người mà mọi người cầu nguyện cho nhiều nước. Khu vực lễ hội kéo dài về phía đông của Ga Yokote đến Lâu đài Yokote, nằm cách đó khoảng 2km bên kia Sông Yokote.


Lễ hội Yokote nằm ở Vùng Tohoku. Lễ hội được tổ chức hàng năm trong hai ngày vào tháng Hai. Đây là một trong những lễ hội tuyết mùa đông thú vị nhất ở Nhật Bản. Khoảng 100 cây cọ tuyết “Kamakura” với chiều cao khoảng 3m được dựng khắp thành phố. Mỗi kamakura này đều có một bàn thờ tuyết dành riêng cho thủy thần bên trong. Dọc theo sông Yokote, hàng trăm kamakura nhỏ có kích thước bằng những chiếc đèn lồng được làm. Những kamakura mini này được thắp sáng bằng nến từ lúc hoàng hôn khoảng 18:00 đến 21:00 và tạo nên một biển toàn những ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp.


Tại khuôn viên của trường tiểu học Minami, nhiều kamakura nhỏ và một số tác phẩm điêu khắc bằng tuyết được trưng bày trước tòa nhà đẹp đẽ của trường. Trẻ em có thể thích chơi với tuyết và trượt tuyết. Vào những ngày diễn ra sự kiện của Lễ hội Yokote, amazake và bánh gạo được phục vụ trong kamakura, bao bọc du khách trong bầu không khí ấm áp. Với những tác phẩm điêu khắc tuyết đáng yêu, các hoạt động mùa đông và gian hàng ẩm thực truyền thống của Nhật Bản, đây là một lễ hội tuyệt vời để tham dự.

Lễ hội tuyết Yokote
Lễ hội tuyết Yokote
Lễ hội tuyết Yokote

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy