Số 5 có ý nghĩa gì?

Số 5 là số trung tâm bởi trong các số tự nhiên có 1 chữ số, thì số 5 là số ở giữa. Bên cạnh đó, số 5 được hiểu là 5 ngọn núi linh thiêng trong văn hóa của Trung Quốc: bao gồm Hằng Sơn, Hành Sơn, Thái Sơn, Hoa Sơn và Tung Sơn in đậm dấu ấn văn hóa truyền thống và tôn giáo của đất nước này. Việt Nam và Trung Quốc có nhiều sự tương đồng trong nền văn hóa nhất là những quan niệm "tâm linh" như thế này.


=> Số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực.


Số 5 là con số của trung tâm vũ trụ, con số của Vua. Chính vì thế, con số này biểu trưng cho sự quyền quý, uy quyền. Số 5 tượng trưng cho sự phát triển, thăng tiến vượt bậc, trường thọ, sinh sôi. Nó là hiện hình theo quy luật thiên nhiên của tạo hóa. Mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố. Trời đất có ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) – Người quân từ có ngũ đức (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín) – Cuộc sống có ngũ phúc (Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh). Số 5 còn là số Vua, thuộc hành Thổ, màu Vàng.

Cùng với đó, số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số năm còn có nghĩa là năm hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm). Số năm tượng trưng cho trường thọ và bất diệt. Con số năm cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.


=> Hình ảnh của số 5 rất trọn vẹn. Nhìn chung số 5 có ý nghĩa tốt đẹp, may mắn.

Số 5 có ý nghĩa gì?
Số 5 có ý nghĩa gì?
Số 5 có ý nghĩa gì?
Số 5 có ý nghĩa gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy