Top 5 Vị thần mạnh nhất trong thần thoại Bắc Âu

  1. top 1 Thần Odin
  2. top 2 Thần Thor
  3. top 3 Thần Balder
  4. top 4 Thần Frey
  5. top 5 Nữ thần Freyja

Thần Frey

Frey trong tiếng Bắc Âu cổ nghĩa là chúa tể, đây là vị thần của ánh sáng, của sự sinh sôi nảy nở và sự màu mỡ, là một trong những vị thần quan trọng nhất của thần thoại Bắc Âu. Frey là con trai của thần biển cả Njord và người em gái vô danh của ông, là anh trai sinh đôi của nữ thần tình yêu Freyja.


Giống như cha và em gái, ban đầu Frey cũng là một vị thần Vanir, sau này trở thành con tin sang Asgard trao đổi với thần Hoenir. Tuy là con tin nhưng do được sinh ra và lớn lên ở Asgard nên ông và em gái mình trở nên nổi tiếng và được đối xử như những vị thần Aesir thực thụ.


Frey cũng là thần của sự phì nhiêu, và con vật thiêng của thần cũng là con lợn. Brokkr và Eitri đã tạo ra một con lợn rừng có bộ lông vàng óng là Gullinbursti dùng để kéo cỗ xe của thần. Frey còn có một chiếc thuyền có thể xếp lại là Skidbladnir. Nó đủ to để chứa tất cả các vị thần và cũng có thể gấp lại đủ nhỏ để cất vào trong túi. Thần Frey chính là vị thần dũng cảm và hùng mạnh nhất trong các vị thần Vanir, thần sở hữu một thanh gươm thần của ánh sáng có thể tự đánh khi rút ra khỏi vỏ, nhưng ngài đã làm mất nó khi cầu hôn tình yêu của đời mình là Gerd. Thần Frey sống cùng vợ mình ở Alfheimr, vừa là người cai trị vừa là thần bảo trợ cho loài Elf (yêu tinh) và tiên.

Thần Frey là con vật thiêng
Thần Frey là con vật thiêng
Thần Frey tương tư nàng Gerd
Thần Frey tương tư nàng Gerd

Top 5 Vị thần mạnh nhất trong thần thoại Bắc Âu

  1. top 1 Thần Odin
  2. top 2 Thần Thor
  3. top 3 Thần Balder
  4. top 4 Thần Frey
  5. top 5 Nữ thần Freyja

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy