Thầy Thích Nhất Hạnh

top 1
Thuận Phong

Sinh năm 1926, xuất gia đã được 53 năm, Thiền sư Thịch Nhất Hạnh dành trọn cuộc đời mình để thực tập và truyền trao Đạo Phật Dấn Thân – đây là sự kết hợp giữa đạo Bụt truyền thống và thiền, pháp môn hiện pháp lạc trú và hành động trên căn bản từ bi để chăm sóc cho tự thân và cho xã hội. Năm 1967, Thầy được Mục sư Martin Luther King đề cử cho giải Nobel Hòa bình vì những cống hiến của Thầy trong công cuộc vận động hòa bình cho Việt Nam.


Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những vị tu sĩ Phật giáo có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Cho đến nay, Thích Nhất Hạnh đã viết hơn 100 cuốn sách, truyền pháp môn Làng Mai ra khắp thế giới. Thầy Thích Nhất Hạnh đã có nhiều năm sau đó đi khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ và các nước châu Âu để truyền bá thông điệp hòa bình, lòng từ bi, kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam.


Cách thực hành chánh niệm của thầy Thích Nhất Hạnh được rất nhiều học giả phương tây với đa dạng quan điểm về tôn giáo, tâm kinh và chính trị quan tâm. Các cách thực hành chánh niệm của thầy cũng thường được điều chỉnh sao cho phù hợp với cách tiếp cận và tri giác của phương Tây nhưng nhìn chung đều hướng tới ý nghĩa: Chánh niệm là sự biết rõ những cái có mặt và đang xảy ra nên nếu thực hành chánh niệm thì sẽ giúp nhận diện được nỗi đau khổ và biết cách chuyển hóa chúng.


Nghe những bài giảng của thiền sư Thích Nhất Hạnh là 1 phước báu của đời chúng ta nếu được diện kiến Thầy.Mỗi lời nói của thầy đều mang giá trị sâu sắc! Thầy có trí tuệ của 1 vị phật, thầy có tấm lòng của vị bồ tát.Trái tim thầy rộng mở, ôm trọn tất cả chúng sinh không phân biệt màu da, tôn giáo... Năng lượng an lành của thầy truyền cho hạt giống tâm hồn chúng ta nảy nở và đầy từ bi.

Được coi là
Được coi là "cha đẻ của phương pháp chánh niệm", Thích Nhất Hạnh là người có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của Phật giáo phương Tây
Một buổi pháp thoại ý nghĩa về cách ứng xử có chánh niệm: Nghệ Thuật Nói Chuyện - Thiên Thần Bảo Hộ - Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy