Thầy Thích Giác Hạnh

Hòa Thượng Thích Giác Hạnh, tên khai sinh là Nguyễn Văn Não, sinh năm 1937 tại Cần Đước, Long An. Ngay từ tấm bé, thầy Giác Hạnh đã có thiện căn sâu dày với Phật Pháp. Ngoài tám mươi, cả tuổi đời lẫn tuổi đạo đều đã ở thế “xưa nay hiếm” nhưng hòa thượng Thích Giác Hạnh vẫn rất minh mẫn, sáng suốt ở cả trí tuệ và tinh thần.


Thầy đi nhiều nơi, tới thăm nhiều ngôi chùa trên khắp đất nước, ra nước ngoài và tích cực thuyết pháp tới tăng ni, phật tử. Bằng vốn kiến thức tích lũy trong suốt cuộc đời tu hành của mình, cùng với nhiều chiêm nghiệm, lắng nghe cuộc sống, trong mỗi buổi thuyết giảng của mình, hòa thượng Thích Giác Hạnh đã đem tới vô cùng nhiều kiến thức Phật pháp. Để cho dễ hiểu và gần gũi đối với phật tử, thầy liên tục đưa ra nhiều ví dụ trong đời sống thực tế, những câu chuyện có thực mà đã được nhiều người chứng kiến…. Mọi ví dụ minh họa đều có tính giáo dục, thông qua góc nhìn hóm hỉnh và chất giọng mộc mạc của miền Tây Nam Bộ của thầy Thích Giác Hạnh mà trở nên dung dị, dễ đi vào lòng người.


Có rất nhiều chủ đề thuyết giảng của thầy với thời lượng tới 70-80% là đề cập tới giáo lý nhà Phật. Do đó, nhiều Phật tử, thính giả khi mới đầu tìm hiểu về Phật giáo có thể cảm thấy một lượng kiến thức và khái niệm rất nặng. Thậm chí với nhiều Phật tử tìm hiểu Phật giáo đã lâu cũng phải hết sức trầm trồ về hàm lượng thông tin, kiến thức mà thầy Thích Giác Hạnh đề cập trong mỗi bài thuyết pháp của mình. Tuy nhiên không vì thế mà những bài giảng của Hòa thượng Thích Giác Hạnh thiếu đi sự thu hút với các Tăng ni, Phật tử. Nhiều vấn đề rất khó truyền đạt để tất cả mọi người đều có thể hiểu tường tận như về phép tu hành, pháp môn niệm Phật, pháp môn tịnh độ, Phật giáo mật tông… nhưng qua lời giảng của thầy đều trở nên dễ tiếp cận hơn đối với đại đa số Phật tử. Thậm chí, không ít lần thầy đã đem tới cho cả hội trường Phật tử nghe thuyết giảng những tràng cười sảng khoái vì những câu chuyện vừa dí dỏm, hài hước nhưng cũng rất nhân văn.


Ngoài các bài giảng pháp về giáo lý nhà Phật, thầy Thích Giác Hạnh còn rất nổi tiếng với những bài thuyết pháp về chủ đề tâm linh như: Chuyện tâm linh ngoại cảm, chuyện tâm linh và ngoại cảm, oan hồn báo oán, cách hóa giải oan gia trái chủ… Đây đều là những chủ đề dễ gây tò mò, dễ khiến nhiều người quan tâm chú ý. Khi thuyết giảng về những chủ đề này, thầy đã khéo léo kể lại những câu chuyện và trải nghiệm tâm linh của chính bản thân, đồng thời dẫn dắt câu chuyện, diễn giải câu chuyện theo cách hiểu của nhà Phật. Do đó, người nghe giảng cũng không cảm thấy quá nặng nề mà lại được giải đáp rất nhiều về những thắc mắc xoay quanh những hiện tượng tâm linh kỳ bí, ngộ ra rất nhiều điều trong cuộc sống để cảm thấy bình yên hơn.

Có duyên hội ngộ với trụ trì Thích Giác Hạnh, nghe những câu chuyện, bài học từ Phật pháp để học cách buông sả, sống một cuộc đời an yên
Có duyên hội ngộ với trụ trì Thích Giác Hạnh, nghe những câu chuyện, bài học từ Phật pháp để học cách buông sả, sống một cuộc đời an yên
Pháp thoại: Thân Người Mà Tâm Chó - HT Thích Giác Hạnh Giảng Tại Chùa Pháp Hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy