Thầy Thích Nhật Từ

Thượng tọa Thích Nhật Từ tên khai sinh là Trần Ngọc Thảo. Thầy sinh ngày 1/4/1969, quê quán tại Bình Dương, hiện đang trú quán tại thành phố Hồ Chí Minh. Thầy đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ triết học vào năm 2001 tại Đại học Allahabad.


Sau khi về nước, thầy Nhật Từ đã rất năng nổ thực hiện nhiều công tác như thuyết pháp để truyền bá đạo Phật tới đại chúng, giảng dạy tại nhiều chùa và học viện, thuyết trình tại nhiều hội thảo trong và ngoài nước về Phật học, thực hiện các công tác ngoại giao giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thế giới, tham gia tổ chức nhiều chương trình Đại lễ Phật đản… Đặc biệt, công tác từ thiện cũng được thầy đặc biệt quan tâm và duy trì.


Thầy Thích Nhật Từ là người sáng lập ra hội Ấn Tống đạo Phật ngày nay và hội Từ thiện đạo Phật ngày nay. Thầy cũng là chủ nhiệm của Đại Tạng kinh Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu tu học thầy Nhật Từ đã được lĩnh hội những hiểu biết của các bậc cao tăng, thông kinh, luật, luận và có nền tảng vững chắc trong tư tưởng Phật giáo Nguyên Thủy, Phật giáo Đại thừa. Trong hoạt động giảng pháp, thầy Nhật Từ vô cùng năng nổ với tổng số hơn 2700 bài pháp thoại được thống kê ghi nhận. Thầy là nhà sư được mới thuyết giảng nhiều nhất ở cả trong và ngoài nước. Đảm nhận vai trò là Phó Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, hàng năm thầy thực hiện khoảng gần trên dưới 200 bài thuyết giảng ở hàng trăm ngôi chùa trên khắp đất nước cũng như tại nước ngoài. Tính tới 9/2021, thống kê cho thấy thầy đã thuyết giảng và cho xuất bản một kho tàng đồ sộ với hơn 5000 video pháp thoại với đa dạng chủ đề.


Phong cách giảng pháp của Thầy Thích Nhật Từ dễ hiểu, luôn luôn áp dụng khoa học. Các nội dung lồng ghép với Phật pháp thuần túy, không xa rời các chân lý cơ bản.

Thầy Thích Nhật Từ là một trong những nhà sư nổi tiếng nhất tại Việt Nam và là trụ trì của ngôi chùa Giác Ngộ được nhiều Phật tử biết tới
Thầy Thích Nhật Từ là một trong những nhà sư nổi tiếng nhất tại Việt Nam và là trụ trì của ngôi chùa Giác Ngộ được nhiều Phật tử biết tới
Bài Pháp giảng: Ba điều đức Phật không làm được - TT. Thích Nhật Từ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy