Lửa ở "Cổng địa ngục"

"Cổng địa ngục" (hay "Cửa vào địa ngục") là tên mà người dân ở làng Derweze gọi ngọn lửa này.
Cổng địa ngục nằm ở giữa sa mạc Karakum, thuộc làng Derweze, tỉnh Ahal của quốc gia Turkmenistan - quốc gia với lịch sử nổi trội về các Alexander Đại Đế.
Thật ra Cổng địa ngục là một mỏ khí thiên nhiên. Đây là một trong những mỏ khí thiên nhiên có trữ lượng lớn nhất trên thế giới. Nó được phát hiện năm 1971 bởi các nhà khoa học của Liên Xô. Các nhà địa chất của Liên Xô đã tiến hành đặt dàn khoan ở đây vì cho rằng đó là mỏ dầu. Nhưng không may, đất phía dưới dàn khoan bị sập và tạo thành một hố lớn với đường kính rộng 70 mét. Tuy không có thiệt hại về người nhưng một lượng lớn khí metan đã thoát ra gây nguy cơ làm ảnh hưởng đến môi trường và người xung quanh. Để tránh thiệt hại về rò rỉ khí độc, các nhà địa chất đã chọn cách đốt để khí này cháy hết, dự kiến là nó sẽ cháy hết trong vài tuần sau đó, nhưng bạn thấy đấy, ngọn lửa ấy vẫn cứ cháy mãi cho tới bây giờ.
Có lẽ, Cổng địa ngục là một điều thú vị với chúng ta. Nhưng nếu ngọn lửa ấy tắt Trái Đất sẽ phải hứng chịu một lượng lớn khí metan đấy! Cho nên, cứ hy vọng là nó rực cháy mãi như vậy!
Ảnh từ trên cao
Ảnh từ trên cao
Khám phá Cổng địa ngục
Khám phá Cổng địa ngục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy