Cuộc chiến nhập khẩu ô tô
Vấn đề nhập khẩu ô tô trở thành đề tài nóng trong năm qua bởi Thông tư 20/2011/TT-BCT quy định việc nhập khẩu ô tô phải có giấy ủy quyền chính hãng, sẽ hết hạn vào ngày 1/7/2016. Các nhà nhập khẩu ô tô không chính hãng kêu gọi bỏ quy định về giấy phép ủy quyền chính hãng, bỏ rào cản cho hoạt động nhập khẩu ô tô để tạo nên thị trường cạnh tranh bình đẳng, tránh độc quyền trong phân phối ô tô.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã là Tháng 1/2017 vẫn chưa có văn bản chính thức nào ra đời, thay thế cho Thông tư 20. Cuộc chiến giữa 2 phe: nhập khẩu ô tô chính hãng và nhập khẩu ô tô không chính hãng sẽ tiếp tục nóng lên trong năm 2017, với lợi thế dành cho những nhà nhập khẩu đang có giấy phép ủy quyền trong tay.
Các bộ Giao thông Vận tải, Công thương và Khoa học Công nghệ đang trong quá trình soạn thảo văn bản cụ thể hơn về nhập khẩu và sẽ sớm ban hành chính thức.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã là Tháng 1/2017 vẫn chưa có văn bản chính thức nào ra đời, thay thế cho Thông tư 20. Cuộc chiến giữa 2 phe: nhập khẩu ô tô chính hãng và nhập khẩu ô tô không chính hãng sẽ tiếp tục nóng lên trong năm 2017, với lợi thế dành cho những nhà nhập khẩu đang có giấy phép ủy quyền trong tay.
Các bộ Giao thông Vận tải, Công thương và Khoa học Công nghệ đang trong quá trình soạn thảo văn bản cụ thể hơn về nhập khẩu và sẽ sớm ban hành chính thức.