Thời điểm đi phượt

Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều với núi non hùng vĩ quanh năm mở rộng vòng tay chào đón các phượt thủ. Mỗi mùa miền đất này lại mang một vẻ đẹp riêng làm xốn xang lòng du khách ghé thăm. Tuy nhiên nếu muốn được đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, hữu tình bạn có thể chọn một trong số những khoảng thời gian sau để xách balo lên và đi.


Thứ nhất: Từ đầu tháng 10 và tháng 12 hàng năm, đến Hà Giang bạn sẽ được đắm chìm trong những rừng tam giác mạch đang khoe sắc giữa núi rừng bạt ngàn. Trong vài năm trở lại đây, hoa tam giác mạch đã trở thành niềm tự hào của mảnh đất Hà Giang xa xôi. Đến Hà Giang vào thời điểm này, ngoài ngắm hoa bạn còn được tham gia các hoạt động văn hóa như: đêm hội rượu hoa tam giác mạch, chương trình âm nhạc dân gian, biểu diễn trang phục các dân tộc của Hà Giang, đêm hội văn hóa dân tộc Mông, triển lãm ảnh về hoa,... Đặc biệt, từ loài hoa thân thương này, người dân nơi đây còn chế biến ra món bánh tam giác mạch rất khác lạ, hương vị độc đáo cuốn hút thực khách gần xa


Thứ hai: Mùa hoa cải trắng từ tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau. Đến Hà Giang vào thời điểm này bạn sẽ được đắm chìm trong những cung đường hai bên phủ một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Những thung lũng ngập sắc trắng chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê say. Đến đây bạn có thể "rinh" về cho mình những bức hình tinh khôi, lưu giữ nét đẹp thanh xuân tuyệt vời nhất.


Thứ ba: Bạn có thể ghé thăm Hà Giang vào những tháng sau Tết âm lịch, đây là thời điểm mà cây cối đâm chồi nảy lộc, cả Hà Giang sẽ ngập tràn trong sắc xanh tươi mơn mởn. Đặc biệt đây là mùa hoa đào nở, những cánh hoa đào mỏng manh nhưng cũng có sức quyến rũ chẳng kém phần tam giác mạch.


Cuối cùng, Hà Giang sẽ chào đón bạn vào cuối hạ đầu thu với những thửa ruộng bậc thang vàng óng dưới ánh nắng dịu nhẹ. Khách du lịch yêu trải nghiệm thường đến Hà Giang vào dịp này để chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ của đất trời nơi đây. Nếu thạo xe máy, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe nơi đây và lên kế hoạch cho hành trình qua các con đèo và ngắm nhìn những ruộng bậc thang đang ngả màu vàng và chuẩn bị vào độ thu hoạch.


Bạn thấy đó, Hà Giang thân tình mến thương, dù bất kì thời điểm nào trong năm cũng chào đón khách du lịch ghé thăm và lưu giữ kỉ niệm tại đây.

Ruộng bậc thang tại Hà Giang
Ruộng bậc thang tại Hà Giang
Mùa cải trắng tại Hà Giang
Mùa cải trắng tại Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy