Phương tiện đi lại

Đến với Hà Giang bạn có thể chọn nhà mình 2 loại phương tiện đó là xe máy và ô tô. Tuy nhiên, Hà Giang là một vùng đất cao nguyên đá nên đường đi thường khá khó khăn và hiểm trở, đặc biệt là những đoạn đường đèo với những khúc cua khá là khó đi. Một trong như những con đường đèo khó đi nhất ở đây phải kể đến là đèo Mã Pí Lèng đoạn qua Mèo Vạc, Hà Giang. Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi chọn cho mình một phương tiện để đảm bảo một hành trình an toàn và vui vẻ nhé.


Chú ý nếu không có kinh nghiệm đi phượt hoặc không đủ tự tin trong việc tìm đường thì tốt hơn hết bạn hãy đi xe khách. Từ Hà Nội, bạn có thể đi đi xe khách Hà Nội - Hà Giang ở bến xe Mỹ Đình, khi đến nơi bạn có thể thuê xe ôm hoặc thuê xe máy tự lái với giá khoảng 200.000 đồng/xe/ngày để khám phá các điểm du lịch ở Hà Giang nhé.


Còn bạn là một dân dân phượt chính hiệu, những cung đường núi đối với bạn chẳng là những khó khăn thì tự đi xe máy sẽ là một hành trình khá thú vị. Trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ hai bên đường và cảm nhận cuộc sống thường ngày của những đồng bào nơi đây, vừa tiết kiệm một khoản phí lại có những trải nghiệm khá thú vị chắc rằng bạn sẽ chẳng bao giờ quên.


Tuy nhiên, bạn cần nhớ phải chuẩn bị đủ các đồ bảo hộ và mang theo đủ các loại giấy tờ xe cùng với một chiếc bản đồ. Để tăng thêm những trải nghiệm cho chuyến đi, Toplist khuyên bạn nên tham gia các đoàn phượt chuyên nghiệp để có thêm kinh nghiệm và đảm bảo an toàn. Hằng tuần đều có các đoàn phượt tổ chức đi từ Hà Nội đến Hà Giang nên bạn có thể thoái mái lựa chọn về thời gian cho chuyến đi.


Lưu ý khi đi xe máy: Nếu bạn có dự định đi sâu vào các bản, các cửa khẩu, bạn nên có kế hoạch trước và xin giấy phép của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Phượt Hà Giang bằng xe máy
Phượt Hà Giang bằng xe máy
Phượt Hà Giang bằng xe máy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy