Top 6 Kinh nghiệm phượt Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên chi tiết nhất

Vi Vu Vơ 369 0 Báo lỗi

Bạn đang lên kế hoạch để trải nghiệm phượt Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, nhưng lại chưa biết phải chuẩn bị những gì, đi bằng phương tiện gì, ăn ở và đi chơi ra ... xem thêm...

  1. Để có một chuyến phượt Nam Cát Tiên suôn sẻ, thuận lợi bạn cần lên kế hoạch rõ ràng, nắm được tình hình thời tiết ở đây. Thời điểm thích hợp để đến Vườn quốc gia Nam Cát Tiên thường rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Vì đây là khoảng thời gian, rừng Nam Cát Tiên ít mưa, thời tiết khô ráo thuận tiện việc đi lại cũng như dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã nhất. Nếu bạn đi vào trong những tháng còn lại thì cần phải xem dự báo thời tiết trước khi đến đây.

    Thời điểm thích hợp để Phượt Nam Cát Tiên từ tháng 12 đến tháng 5
    Thời điểm thích hợp để Phượt Nam Cát Tiên từ tháng 12 đến tháng 5
    Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
    Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

  2. Để tới vườn quốc gia Nam Cát Tiên hai phương tiện thuận lợi và thông dụng nhất chính là xe khách, xe máy. Nếu bạn chọn đi chuyển bằng xe khách: bạn có thể vác Balô lên và di chuyển ngay ra bến xe Miền Đông bắt ngay chuyến xe từ bến xe miền Đông- Nam Cát Tiên. Hoặc đặt vé tại các quầy vé tại Sài Gòn để đảm bảo chủ động trong quá trình di chuyển. Bến xe miền Đông thành phố HCM: 292 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh. Ngoài ra bạn cũng có thể liên lạc với các xe chạy tuyến HCM- Đà Lạt, giá vé đi cũng rẻ của các hãng Đức Trọng, Bảo Lộc, Phương Trang, tới ngã ba Tà Lài bạn có thể thuê xe ôm đi vào bên trong vườn quốc gia.


    Cung đường tới vườn quốc gia Nam Cát Tiên
    rất đẹp, nhiều bạn đã chọn cách phượt Nam Cát Tiên bằng xe máy: Với lịch trình đi chuyển, đi dọc theo quốc lộ 1A tiếp đó rẽ trái, tới quốc lộ 20 chừng 58km thì đến ngã ba cây số 125 thì rẽ trái và đi chừng 25km nữa sẽ tới được vườn quốc gia Cát Tiên (bạn cứ yên tâm khám phá các cung đường thú vị nhé, bởi luôn có biển chỉ dẫn trên đường).


    Bến xe Miền Đông nơi các bạn có thể lựa chọn để đến vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên bằng xe khách
    Bến xe Miền Đông nơi các bạn có thể lựa chọn để đến vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên bằng xe khách
    Các bạn yêu thích Phượt có thể di chuyển bằng xe máy
    Các bạn yêu thích Phượt có thể di chuyển bằng xe máy
  3. Đến với vườn Quốc gia Nam Cát Tiên những bạn trẻ yêu thích đi phượt và có kinh phí hạn hẹp thì có thể lựa chọn mang theo lều trại để cắm trại trong rừng, để trải nghiệm nhiều điều thú vị. Tuy nhiên nếu lỡ quên mang lều bạn cũng có thể thuê lều tại trung tâm du lịch nơi đây với giá khá vừa túi tùy vào độ lớn của lều, dành cho từ 2 – 15 người.


    Ngoài ra nếu như bạn không thích ngủ lều, muốn tìm một khách sạn, resort chất lượng tốt để ở qua đêm giá, nhà nghỉ, khách sạn tại trung tâm du lịch hoặc các Homestay có phòng cho khách thuê gồm có hai loại phòng: phòng tập thể và phòng bình thường tùy vào sức chứa mỗi phòng và các dịch vụ đi kèm.


    Một số resort, khách sạn tại Nam Cát Tiên:

    • Green Bamboo Lodge Resort: Địa chỉ: Ấp 4, Phường Nam Cát Tiên, Quận Tân Phú, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
    • Cat Tien Forest Call Lodge: Địa chỉ: Ấp 4, Nam Cát Tiên, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
    • Green Cat Tien Hotel: Nam Cat Tien, Tan Phu, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
    • River Lodge: Ấp 4, Phường Nam Cát Tiên, Quận Tân Phú, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
    • Cát Tiên Farmstay: Ấp 2, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, Nam Cát Tiên.
    Homestay tại Nam Cát Tiên
    Homestay tại Nam Cát Tiên
    Các bạn có thể trãi nghiệm ngủ lều tại Nam Cát Tiên
    Các bạn có thể trãi nghiệm ngủ lều tại Nam Cát Tiên
  4. Đến với rừng Quốc gia Nam Cát Tiên các bạn đừng bỏ lỡ các địa điểm tham quan đặc trưng sau đây:


    Rừng Bằng Lăng tại Nam Cát Tiên: từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là mùa Bằng Lăng rất đẹp tại đây. Với 15 phút đi xe máy hoặc 1 tiếng rưỡi đi bộ, bạn sẽ lạc vào không gian thơ mộng tuyệt đẹp, một rừng Bằng Lăng thay lá từ xanh chuyển sang đỏ làm nao lòng người. Ngoài Bằng Lăng, trên suốt đoạn đi, bạn sẽ được tìm hiểu những loại cây quý hiếm rất đặc trưng của riêng vùng Đông Nam Bộ như: Gõ đỏ, Gõ mật, Cây Thiên Tuế với tuổi thọ 400 năm, Cây Trung Quân với đặc điểm không cháy lá hay hàng trăm loại cây thuốc quý hiếm.

    Ghềnh đá Bến Cự: là nơi nghỉ ngơi thư giãn vô cùng tuyệt vời tại Nam Cát Tiên. Bạn vừa có thể ngồi dưới tán cây mát mẻ, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên và những động vật hoang dã tự do đi lại, vừa có thể nghe các hướng dẫn viên kể chuyện bộ đội trong thời kỳ chiến tranh đã chiến đấu anh dũng như thế nào và đã dùng ghềnh đá này làm nơi tập kết để vận chuyển lương thực ra sao.


    Thác Trời – Thác Dựng tại Vườn Nam Cát TiênTừ trụ sở vườn, các bạn có thể đi xe hoặc đi bộ đến đầu tuyến Thác Dựng, Bạn sẽ được tiếp tục cuộc hành trình băng qua những cánh rừng già với vẻ đẹp hoang sơ và hệ thực vật phong phú. Đi khoảng 0.5km, Bạn sẽ đến được sông Đồng Nai. Có thể nghỉ ngơi tại đây hoặc tiếp tục thả bộ dọc qua Thác Trời, ngắm nhìn cảnh sắc Bằng Lăng đầy sắc tím nếu Bạn đến du lịch Nam Cát Tiên vào khoảng tháng 3 – 4.


    Thác Mỏ Vẹt – Nam Cát Tiên: Các bạn sẽ đi cano từ trụ Vườn đi dọc bờ sông. Trên đường đi, bạn sẽ quan sát được đời sống của những loại chim như: Yến Quạ, Bói Cá, Diều Hâu. Sở dĩ thác này có tên như thế là do từ trên cao nhìn xuống, nhìn thác có mình Mỏ Vẹt. Đây là tuyến thác có dòng nước chảy mạnh, tham quan tại đây hết sức lưu ý và cẩn thận.


    Qua đêm tại Bàu Sấu: Trong lịch trình du lịch Nam Cát Tiên thì bạn nhất định đừng bỏ qua địa điểm này nha. Bạn phải lưu ý về việc lưu trú qua đêm tại đây chỉ giới hạn 5 người/ lần. Với địa hình khá bằng phẳng, các các bạn có thể đi bộ xuyên rừng, nhìn ngắm cảnh đẹp kỳ thú của khu rừng già với hệ thực vật và động vật vô cùng phong phú. Bạn sẽ nhìn thấy cây Tùng 500 năm tuổi, những loại cây dây leo hay những loài bò sát được xếp vào hàng quý hiếm: trăn, rắn, kỳ nhông... Đi được một khoảng 300m, Bạn sẽ qua một cây cầu để được đến một thế giới khác, nơi có vô số loài chim quý như: Đuôi Cụt Bụng Vằn, Đuôi Cụt Cánh Xanh, Gà Tiền Mặt Đỏ, Gà Lôi Hông Tía, Gà So Ngực Gụ, Hạc Cổ Trắng Xít, Le Nâu...Từ trạm kiểm lâm Nam Cát Tiên, Bạn có thể ngắm được toàn cảnh của hồ. Với mặt hồ tĩnh lặng, bình yên và bãi cỏ tươi mát, đây là điểm cắm trại khá lí tưởng. Kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên các bạn sẽ có dịp được hòa mình vào thiên nhiên cũng như đời sống hoang dã của các động vật nơi đây.


    Tuyến Bàu Chim: Vào khoảng 6h – 9h sáng là thời điểm thích hợp để tham quan tuyến Bàu Chim, nơi tập trung những loài chim quý hiếm và đa dạng chủng loại. Tại đây, các bạn có thể ngắm nhìn quan cảnh tại một chồi quan sát, nhìn thấy nhiều cảnh rừng khác nhau và sự phân bố thảm thực vật từ thấp đến cao.Điểm cây Si. Sau khi tham quan Bàu Chim, bạn sẽ đến cây Si khổng lồ mọc giữa con suối, đây được xem là điểm dừng chân nghỉ ngơi yên tĩnh, lãng mạn.


    Điểm di chỉ Văn hóa Óc Eo khi du lịch Nam Cát Tiên: Từ trung tâm vườn, bạn sẽ được đưa đi bằng xe đến huyện Cát Tiên để đến với kinh đô cổ của vương quốc Phù Nam, nơi có nền văn hóa Óc Eo cùng bề dày lịch sử đa dạng.

    Khùng cảnh Bàu Sấu trong xanh, hữu tình
    Khùng cảnh Bàu Sấu trong xanh, hữu tình
    Mùa bướm về tại vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
    Mùa bướm về tại vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
  5. Đến với vườn Quốc gia Nam Cát Tiên các bạn đừng bỏ qua ẩm thực với các món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên tại đây nhé:


    • Canh lục bình: cây lục bình hay còn gọi với cái tên bèo nước, một loại cây phổ biến ở Nam Bộ, nhưng cây lục bình ở Nam Cát Tiên lại được chế biến thành một trong những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi tới Nam Cát Tiên. Món canh này vừa ngọt vừa mát, người ta sẽ dùng cả thân và hoa của cây lục bình nấu canh. Nếu bạn chưa nếm quan món canh này bao giờ thì nhất định phải thử một lần nhé.
    • Lẩu cá sông, rau rừng: Tại đây có nguồn thủy sản và rau rừng độc đáo, chính vì vậy mà tại vườn quốc gia này có món lẩu cực kỳ ngon và mới lạ, với cá và thủy sản đựơc khai thác tự nhiên tại rừng kết hợp cùng các loại rau rừng tạo nên hương vị hoà quyện khó quên. Thời tiết ở trong rừng lúc nào cũng mát mẻ cho nên ăn lẩu ở đây thì không còn gì tuyệt vời hơn.
    • Cá lóc, cá rô rừng: Hai loại cá này ở trong rừng quốc gia Nam Cát Tiên rất nhiều nên chỉ cần bạn muốn ăn thì các nhà hàng tại đây sẽ luôn sẵn sàng phục vụ cho bạn như cá nướng, cá nấu canh, cá om…
    Cá rô kho
    Cá rô kho
    Canh lục bình
    Canh lục bình
  6. Ngoài những kinh nghiệm trên, khi phựơt vườn Quốc gia Nam Cát Tiên các bạn cần chuẩn bị kỹ các kiến thức và kỹ năng đi rừng, lưu ý là nhớ mang theo các loại thuốc chống muỗi, chống vắt và thuốc phòng bệnh nhé.


    Chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống trước khi đi tham quan bất kỳ địa điểm du lịch ở rừng Nam Cát Tiên nào, vì trong quá trình đi các bạn khó tìm đựơc các hàng quán. Nên mặc trang phục quần áo dài tay, nón và giày dép phù hợp, mang thêm áo khoác vì nhiệt độ trong rừng thường thấp hơn về đêm. Tuyệt đối không để lại các chất thải, đặc biệt là nhựa trong rừng trong quá trình tham quan, không xâm hại các loài vật hoặc phá vỡ nơi ở của chúng.

    Các bạn lưu ý không để lại các rác thải trong rừng, tránh phá vỡ môi trường sống của các loài vật ở đây nhé.
    Các bạn lưu ý không để lại các rác thải trong rừng, tránh phá vỡ môi trường sống của các loài vật ở đây nhé.
    Nên mặc quần áo dài tay, mang theo mũ, áo khoác nhé
    Nên mặc quần áo dài tay, mang theo mũ, áo khoác nhé




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy