Trị mụn từ chanh tươi

Chanh được coi là “thần dược” trong việc trị mụn. Bởi thành phần trong loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại axit như axit citric giúp sát khuẩn hiệu quả, bên cạnh đó còn có thể ngăn chặn mụn hình thành. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Khi da được sát khuẩn hay làm sạch xong, bụi bẩn, da chết sẽ được đào thải ra bên ngoài, các tế bào mới được tái tạo thì da sẽ khỏe mạnh hơn. Do vậy, chanh không những giúp da sạch, ngừa và trị mụn mà còn mang đến vẻ trắng hồng, rạng rỡ, tăng độ đàn hồi cho da.


Cách làm:

  • Vắt lấy nước cốt ra một chiếc bát. Làm sạch mặt và dùng khăn sạch và mềm lau khô. Sau đó dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da mụn, giữ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
  • Bạn đừng quên một điều cần lưu ý đó chính là rửa mặt sạch trước khi thoa nước cốt chanh lên mặt. Và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hạn chế dùng vào buổi sáng bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời da bạn dễ bắt nắng, đen sạm đi.


Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để rửa mặt và massage nhẹ nhàng hàng ngày. Nếu muốn kháng khuẩn tốt hơn nữa, hãy cho thêm 1 chút muối để sát trùng vào nước chanh. Nếu kiên trì thực hiện, mụn sẽ bị triệt tiêu, da bạn sẽ tươi trẻ, sáng hồng lên trông thấy.

Trị mun từ chanh
Trị mun từ chanh
Chanh tươi trị mụn hiệu quả, giúp da mịn màng
Chanh tươi trị mụn hiệu quả, giúp da mịn màng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy