Thượng Đình
Tiền thân giày Thượng Đình là xí nghiệp X30 thành lập tháng 1/1957, chịu sự quản lý của Cục quân nhu – Tổng cục hậu cần (Quân đội nhân dân Việt Nam), chuyên sản xuất mũ cứng và dép cao su phục vụ quân đội. Trong giai đoạn 1973 – 1989, một số phân xưởng của X30 tách ra thành lập xí nghiệp mới theo yêu cầu phát triển của ngành giày Việt. Đến tháng 8/1978, Xí nghiệp giày vải Thượng Đình được thành lập trên cơ sở sáp nhập Xí nghiệp giày vải Hà Nội và Xí nghiệp giày vải Thượng Đình cũ. Năm 1993, cái tên Giày Thượng Đình chính thức được áp dụng. Với cách thức thiết kế đơn giản, đế cao su dẻo dai, bền chắc, giày Thượng Đình được nhiều đối tượng, lứa tuổi ưa chuộng. Trong thời hoàng kim của mình, đôi giày vải Thượng Đình trở thành thương hiệu quốc dân, xuất hiện trong mọi gia đình Việt cùng các sân chơi thể thao.
Thời gian gần đây, thương hiệu giày Thượng Đình có dấu hiệu lấy lại vị thế ban đầu sau nhiều năm vắng bóng. Mẫu giày có giá chưa tới 200.000 đồng xuất hiện tràn lan trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook,... và được giới trẻ đón nhận như một trào lưu mới. Trên các sàn thương mại điện tử, mẫu giày local brand này cũng đang được bán với tốc độ nhanh hơn bình thường, thậm chí "cháy hàng" nhanh chóng. HIEUTHUHAI là cái tên có công lớn khi đưa hình ảnh giày Thượng Đình quay trở lại. Trong một chương trình lớn như "2 Ngày 1 Đêm", thay vì chọn những thiết kế giày nổi tiếng khác, nam rapper lại chọn diện giày Thượng Đình rồi sau đó lại diện giày Asia, chụp OOTD đăng lên Instagram. Với giá thành chỉ trên dưới một trăm nghìn đồng, đây được xem là món đồ mà người hâm mộ có thể dễ dàng "cheap moment" cùng anh chàng.
Website: giaythuongdinh.com.vn