Trà Cung Đình - Trà Hồng

Một loài trà nghe tên rất quý tộc của các triều đại xưa không gì khác chính là Trà Cung Đình. Cây còn có tên gọi khác là cây Hồng Trà, cây trà cung phấn, cây trà phấn hồng. Tên gọi khoa học của chúng là Camellia. Có Họ thực vật Theaceae. Và có nguồn gốc từ Miền Đông và miền Nam châu Á nay được nhập về Việt Nam và phát triển rộng rãi.


Hoa với màu hồng pha với sắc trắng tạo nên màu hồng phấn dịu nhẹ. Loại hoa này còn được ví như đôi má hồng của cô nàng thiếu nữ đang yêu. Thực chất hoa trà hồng lại thể hiện cho lòng ngưỡng mộ, khâm phục. Có thể thấy rằng nguồn gen loài hoa trà ở Việt Nam rất phong phú có thể kể tên ra đây một số giống hoa trà rất nổi tiếng như: Trà hồng (có hoa màu hồng) hay còn có tên gọi là cây trà Cung đình, trà bạch (có hoa trắng), trà đỏ (có hoa đỏ), trà hoa màu vàng, trà lựu, trà thâm hồng bát diện…

Trà Hồng là một loại trà đen được chế biến từ lá trà tươi, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trà Hồng có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, hậu chát nhẹ, màu nước đỏ hồng. Trà Hồng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Bên cạnh vẻ đẹp từ màu đỏ hồng nhẹ nhàng, ngọt dịu hoa trà cung đình- tra hồng còn mang trong nó những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Trà Hồng có màu nước đỏ hồng, là màu sắc tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái. Loài hoa trà này thường được dùng trong các dịp lễ Tết, đám cưới,... để thể hiện sự sang trọng, quý phái. Không những vậy, trà hồng thường được dùng để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp để bày tỏ tình yêu thương, gắn bó, giúp gắn kết tình cảm giữa mọi người. Bởi mang trong mình hương vị ngọt dịu, hậu chát nhẹ nên nó giúp tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Trà Hồng thường được dùng để cầu mong may mắn, hạnh phúc.

    Trà Cung Đình - Trà Hồng
    Trà Cung Đình - Trà Hồng
    Trà Cung Đình - Trà Hồng
    Trà Cung Đình - Trà Hồng

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy