Hoa trà đỏ Nhật Bản

Và cuối cùng trong danh sách những loại hoa trà chúng ta phải nhắc đến Hoa trà đỏ Nhật Bản (Camellia, tiếng Nhật: Tsubaki) - với hình tượng đơn giản và thanh lịch, hoa trà đỏ thường xuyên được sử dụng rộng rãi trong thời trang và thiết kế và để sản xuất các loại đồ trang sức. Tuy nhiên, rất ít người biết về lịch sử hình thành hình tượng hoa trà đỏ.


Hóa ra những đóa hoa trà quyến rũ có “họ hàng” gần gũi với cây chè. Thậm chí lúc đầu có nhiều người còn hay nhầm lẫn, đặc biệt là người châu Âu trong một thời gian dài cho rằng trà mà họ thường dùng được làm từ hoa trà đỏ. Nhưng thực chất thứ họ uống là từ cây chè có hoa màu trắng. Hoa trà có nguồn gốc từ Đông Nam Á và là rất phổ biến ở Nhật Bản, đôi khi loài hoa này còn mang trong mình câu chuyện được phản ánh trong nghệ thuật truyền thống của đất nước này. Cây hoa trà có nhiều dạng, nhỏ thấp, cao lớn đủ cỡ và nếu ở nơi thích hợp, cây có thể cao đến 15 m hay hơn nữa. Riêng trà kiểng như hoa trà đỏ (Camellia japonica) là cây sống rất lâu. Lá trà đa số dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, và vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm thật đẹp.

Ở một số nước, tuổi thọ của hoa Trà đỏ từ 150 tới 600 năm tuổi và trổ hoa với khoảng 35000 hoa trong năm vào tháng hai đến tháng tư. Hoa Trà đỏ có cuống rất ngắn, nằm riêng rẽ hay sát nhau trên cành. Tràng hoa kết hợp bởi cánh hoa thật đa dạng: đơn giản, đa hợp, bán đa hợp…tương tự như hoa hồng. Ở Nhật, hoa Trà đỏ có giá trị cao, thường xuất hiện trong nghi lễ triều đình và ngoài ra còn đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật Trà đạo.


Hoa trà đỏ Nhật Bản
Hoa trà đỏ Nhật Bản
Hoa trà đỏ Nhật Bản
Hoa trà đỏ Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy