Top 10 Loại sen đá đẹp nhất hiện nay

Thu Hoai 107 0 Báo lỗi

Từ lâu sen đá đã nằm trong danh sách các loại cây cảnh được ưa thích nhất. Loài cây này mang trong mình sức sống mãnh liệt và tượng trưng cho vẻ đẹp của tâm ... xem thêm...

  1. Cây sen đá nâu hay còn gọi là sen chocolate. Cây phù hợp để bàn học, bàn làm việc, cửa sổ, gốc nhỏ riêng...Cây còn có thể để trang trí bàn cưới, bàn cà phê thay cho hoa, ...Sen đá nâu là loài cây phổ biến nhất tại Việt Nam. Cây sen đá nâu là một trong 393 loại cây thuộc họ bỏng (Crassualaceae), có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Cây sen đá nâu có thể đạt chiều cao tối đa 20cm nếu được hấp thu một lượng nắng nhất định mỗi ngày. Đây là loài sen có màu tối nhất của chi Echeveria, có màu nâu, tím đen hoặc đỏ nhạt tùy theo lượng nắng mà cây nhận được. Cây có khả năng chịu hạn nhưng muốn nó phát triển tốt thì vẫn nên thường xuyên tưới nước bón phân. Cây có lá mọc xung quanh trục tạo thành hình giống bông hoa sen, hơi lõm ở phần giữa lá phía gần trục. Cây ra hoa vào cuối thu hoặc đầu đông.


    Cây sen đá nâu sở hữu màu sắc khác lạ, độc đáo và cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, cuộc sống và phong thủy. Cây có sức sống mãnh liệt và dẻo dai, có thể sinh trưởng kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vì vậy, bông hoa đá xinh đẹp này tượng trưng cho tình bạn cao đẹp, bền chặt và không phai nhòa, cũng như một tình yêu sắc son, chung thuỷ và trường tồn mãi mãi theo thời gian.


    Trong cuộc sống, cây sen đá nâu là biểu tượng của ý chí sinh tồn mãnh liệt của con người trước bao sóng gió và thử thách. Mỗi khi một chiếc lá của cây sen đá nâu khi bị héo đi, một chiếc lá mới sẽ mọc lên, đẹp hơn và tươi tốt hơn. Điều này cũng giống như việc dù cuộc đời đầy rẫy những khó khăn, nếu chúng ta dũng cảm như hoa sen đá và đứng lên đương đầu với những khó khăn đó thì tương lai tươi sáng sẽ chờ đợi ta phía trước. Bên cạnh những ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống, cây sen đá nâu cũng có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Giống như ý nghĩa của những loại sen đá khác, sen đá nâu sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Với màu sắc như nâu đặc trưng, cây sen đá nâu tượng trưng cho Đất, tức là hành Thổ. Do đó, những người có tuổi mệnh Kim và Thổ rất hợp với loài cây này, khi trồng trong nhà giúp mang đến sự may mắn, tài lộc cho quý gia chủ.

    Sen đá nâu
    Sen đá nâu
    Sen đá nâu
    Sen đá nâu

  2. Cây sen phật bà hay còn gọi là liên đài thuộc họ thuốc bỏng (Crassualaceae), là cây lâu năm, mọng nước. Sen đá phật bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá nhất, như phật bà quan âm nghìn mắt nhìn tay. Cây sen phật bà không chỉ mang ý nghĩa về một tình yêu và tình bạn bền chặt mà nó còn mang đến sự may mắn như quan âm phù hộ bên người sở hữu. Sen phật bà phù hợp trang trí bàn cưới, cà phê, bàn làm việc, góc học tập, bàn tiếp khách ở các khách sạn, góc riêng….


    Sen Đá Phật Bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá mọng nước mọc xoay tròn đều quanh trục thân rất đẹp như một đóa hoa sen. Lá sen phật bà thuôn nhọn đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, mép lá có lông tơ. Có lẽ chính vì sen đá có nhiều lá như phật bà quan âm nghìn mắt, nghìn tay nên loại sen đá này đã có tên gọi là sen phật bà.


    Về cơ bản thì tất cả các loại sen đá đều có mang ý nghĩa mong cho một tình bạn, tình yêu bền chặt, vĩnh cữu theo thời gian. Tuy nhiên thì sen phật bà còn có thêm ý nghĩa may mắn cho người sở hữu nữa.

    Sen đá phật bà
    Sen đá phật bà
    Sen đá phật bà
    Sen đá phật bà
  3. Sen đá ngọc bích là một trong những loại sen đá có vẻ đẹp vô cùng thuần khiết, tự nhiên và được nhiều người ưa thích. Không chỉ chỉ dùng để trang trí, nó còn có thể mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình nếu hợp mệnh. Sen đá ngọc bích hay thạch bích, là một trong những loại sen đá dùng để làm cây cảnh không còn quá xa lạ gì cho cuộc sống của chúng ta. Nhắc đến tên sen đá ngọc bích chúng ta thường nghĩ ngay tới những điều may mắn trong cuộc sống.


    Sen đá ngọc bích là một trong những loại sen đá thuộc dòng cây ưa khí hậu mát mẻ. Nó có tên khoa học là Crassula Ovata và được phát hiện lần đầu tiên tại Nam Mỹ trên ngọn đồi Huaraz. Về cơ bản, đặc tính của loài hoa này là ưa không khí mát lạnh tại các vùng Nam Mỹ và có màu xanh đậm đặc trưng. Sau đó khi loài hoa này được phổ cập rộng rãi và được đem về trồng tại Việt Nam - một đất nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm thì cây lại có những chuyển biến khác lạ. Đó là cây sẽ sinh ra đặc tính nảy mầm vào mùa đông ẩm ướt, mát mẻ, ra hoa vào mùa xuân và đặc biệt sẽ có hiện tượng “ngủ đông” vào mùa hè nóng nực và khô. Chính vì thế mà loài hoa sen đá ngọc bích này không thể giữ được màu xanh đậm như ở dạng nguyên bản mà dần dần chuyển thành màu xanh nõn chuối. Tuy nhiên đó lại tạo ra một vẻ đẹp rất tự nhiên, mỡ màng và đẹp mắt.


    Sen đá ngọc bích là một trong những loại cây cảnh mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp, con đường tiền tài trở lên thuận lợi cũng như đem lại sự bình an cho người sở hữu. Với những chiếc lá thon dài, xanh mơn mởn, nó sẽ thể hiện cho sự thuận buồm xuôi gió cũng như công việc làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.

    Sen đá ngọc bích
    Sen đá ngọc bích
    Sen đá ngọc bích
    Sen đá ngọc bích
  4. Cây sen đá xanh hay còn gọi là liên đài xanh thuộc họ thuốc bỏng (Crassualaceae), là cây lâu năm, mọng nước, có hoa lưỡng tính. Sen đá xanh rất đa dạng phong phú về kiểu dáng, màu sắc, kết cấu thân lá, điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của loại cây này. Cây thường có chiều cao từ 10 – 20 cm. Thân lá cây mọng nước và các lá xếp vòng xoắn như bông hoa sen rất đẹp. Nghe cái tên thôi chúng ta cũng tưởng tượng được màu sắc và đặc điểm của cây sen đá này. Sen đá không có màu đỏ thắm, màu tím, hồng phấn hay dạ quang như các mẫu sen đá khác. Nó chỉ đơn giản với màu xanh thuần khiết phổ biến, trong trẻo. Màu sắc bình dị, quen thuộc này khiến ai cũng mê ngay lần đầu nhìn thấy nó.


    Sen đá xanh cũng tương tự các loại sen đá khác, nó thuộc họ cây mọng nước, sức sống dẻo dai, bền bỉ. Riêng sen đá này có các nhánh lá xếp thành vòng xoắn như hoa sen. Nó có lá màu xanh ngọc, hơi xám với lớp phấn mỏng trên bề mặt. Cây sen đá xanh ngọc có thể ra hoa 4 mùa trong năm.


    Mỗi loại cây cảnh dường như đều có những ý nghĩa riêng. Người ta sẽ vì ý nghĩa đó mà mua về trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng. Cũng tương tự như các loại sen đá khác, sen đá xanh thể hiện tình yêu bền chặt, tình bạn bền bỉ, vĩnh cửu. Sức sống mạnh mẽ của sen đá còn ngụ ý cho lòng can đảm của con người, dù cuộc sống có khó khăn vẫn có thể vượt qua. Về mặt phong thủy, sen đá tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc và bình an. Vì thế, nhiều người hay chọn sen đá làm cây cảnh phong thủy trong nhà để đem lại tiền tài, thành công trong cuộc sống. Và cũng vì thế mà nó được lựa chọn làm quà tặng tới những người thương yêu.

    Sen đá xanh
    Sen đá xanh
    Sen đá xanh
    Sen đá xanh
  5. Sen đá móng rồng có hình như vuốt của con rồng, cây chỉ bé cũng đã có thể ra hoa, hoa có màu vàng nhỏ. Cây mang ý nghĩa cho sự bảo vệ và che chở. Người sở hữu cây như được một chú rồng con luôn bảo vệ bên mình, có thể nói nó như bùa hộ mệnh cho gia chủ.


    Sen đá móng rồng có lá mọc đối xứng với nhau từng đôi một, lá thon dài nhọn dần về ngọn, viền lá có nhiều răng cưa lớn, trên lá có nhiều đốm trắng là những gai nhỏ, nếu ra sờ vào sẽ thấy hơn lần sần, cây thường ra hoa vào mùa thu và mùa đông, hoa nhỏ có màu vàng.


    Cây là loại ưa ánh sáng thích ánh sáng trực tiếp, nếu để trong phòng điều hòa, phòng kín không có ánh nắng thì 2- 3 ngày bạn nên cho cây ra ngoài ánh nắng 8h. Hoặc bạn để nơi làm việc thì trước khi ra về, mang sen đá móng rồng ra chỗ có ánh sáng bình minh cây rất thích ánh sáng buổi sớm. Ngày hôm sau đi làm bạn có thể bê vào.

    Sen đá móng rồng
    Sen đá móng rồng
    Sen đá móng rồng
    Sen đá móng rồng
  6. Sen đá vàng là một trong loại sen đá có cánh dày, cánh có màu vàng xanh rất đẹp. Nếu bạn nhìn từ trên xuống nó sẽ giống như một bông hoa và đang hướng mắt nhìn bạn. Loài loại mọng nước chịu được khô khạn và có sức sống bền bỉ. Sen đá vàng mang ý nghĩa cho sự giàu sang.


    Sen đá vàng có thể sống được ở các loại đất khác nhau và nó có thể chịu được hạn có thể nên đến hàng tháng. Nếu cây được tiếp xúc nhiều với ánh nắng viền lá sẽ có màu vàng đậm rất đẹp. Ngược lại nếu cây không được tiếp xúc với ánh nắng lá sẽ thưa dần và lá chuyển dần sang màu vàng xanh.


    Nước là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của cây, tuy nhiên đối với sen đá nói chung và sen đá vàng nói riêng, thì lượng nước chỉ cần vừa đủ là cây đã có thể phát triển mạnh. Cây không chịu được nước nhiều, nếu bạn để cây trong đất có độ ẩm cao trong 4 – 6 ngày liên tiếp thì cây sẽ bị thối gốc và rụng lá dần. Ánh sáng rất cần cho sắc đẹp của loại sen đá vàng, nó thích ánh sáng nhiều hơn nước, nhất là ánh sáng buổi sớm. Vậy nên bạn hãy cho sen đá vàng tắm nắng thường xuyên. Tuy nhiên vẫn nên tránh những cái nắng gắt buổi trưa mùa hè nên đến 50 độ. Nhiệt độ thích hợp 15 -35 độ.

    Sen đá vàng
    Sen đá vàng
    Sen đá vàng
    Sen đá vàng
  7. Sen đá tím thuộc họ cây thuốc bỏng, có thân mọng nước. Kích thước của sen đá thường khá nhỏ nhé, với loại này chỉ có đường kính khoảng 7-10 cm. Hầu hết các loại sen đá đều không có thân, các lá tròn trịa, mọng nước, thuôn về phía đầu lá.


    Với sen đá tím, bạn sẽ nhận biết được ngay vì nó tạo thành những chiếc lá màu tím đẹp mắt. Bao bên ngoài lá là lớp phấn mỏng tạo độ lung linh hơn cho cây sen đá. Vì không có thân, nên sen đá sẽ tập hợp các lá lại theo một trục chính, xếp chồng lên nhau tạo hình giống như hoa sen vậy. Loại sen đá này đặc biệt ở chỗ là hoạt động vào cuối thu và đầu đông. Thời gian mùa xuân và hạ thì ngủ. Nếu chăm sóc tốt, sen đá tím sẽ ra hoa màu trắng rất đẹp, cuốn hút người nhìn.


    Màu tím mộng mơ, màu tím thủy chung. Nhắc đến màu tím, người ta nghĩ đến tà áo dài màu tím của cô gái xứ Huế. Một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nhưng không kém phần quyến rũ, đáng yêu. Và sen đá tím cũng như nói lên được điều đó. Nó có vẻ đẹp hoàn hảo đến vô cùng, nó làm say đắm lòng người.

    Sen đá tím có sức sống mãnh liệt, dẻo dai, bền bỉ theo thời gian. Vì vậy mà có là hiện thân của tình yêu chân chính, thủy chung, là một tình bạn bền chặt, là tỉnh cảm dành cho người thân. Không chỉ thế, sen đá màu tím còn tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính, vẻ đẹp và phong cách riêng biệt. Ngoài ra, sen đá tím còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, bình an. Nhiều người trưng sen đá trong nhà vì ngụ ý muốn cuộc sống hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp,… Sắc tím dịu nhẹ thích hợp để trang trí trong nhà và cả dành tặng cho bạn bè, người yêu. Chắc chắn sự hiện diện của nó trong không gian sẽ giúp ngôi nhà thêm lung linh, đẹp mắt hơn.

    Sen đá tím
    Sen đá tím
    Sen đá tím
    Sen đá tím
  8. Sen đá viền đỏ thuộc dòng sen đá, có tên gọi tiếng anh là Succulent plant (thực vật mọng nước) thuộc chi Echeveria nằm trong họ Crassulaceae (họ lá bỏng) thuộc loài sen đá xương rồng. Sen đá viền đỏ có thân mọng nước. Nó sở hữu những lá màu xanh mát, viền bao bọc lá bên ngoài lại có màu đỏ khá đặc biệt.


    Cây sen đá này tập hợp những lá lại, xếp chồng và đan xen vào nhau tựa như hình cánh hoa sen vậy. Sen đá viền đỏ có viền ngoài màu đỏ nhạt và hơi lởm về mặt, sắp xếp quanh trục tạo thành hình dạng bông hồng. Sen đá viền đỏ có thân thấp từ 7- 25 cm tùy theo các kích cỡ và độ tuổi khác nhau. Trên thân lá sen đá viền đỏ cũng giống như những loài khác, chúng có những đốm trắng nho nhỏ trên thân. Cây sen đá viền đỏ có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn. Khi đạt 2 năm tuổi bề rộng của sen đá chỉ được 20 cm. Lúc này lá sẽ dày hơn, nở rộng hơn và cung mọng nước hơn. Sen đá loại này có thể ra hoa mỗi năm. Hoa sen đá viền đỏ có màu vàng đậm, màu sắc tươi sáng trông thật bắt mắt.


    Sen đá viền đỏ không những nhỏ xinh mà chúng còn rất dễ thích nghi, sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trang trí trong nhà, bàn làm việc. Sen viền đỏ phù hợp trang trí những không gian bàn học, bàn làm việc, phòng khách, cửa sổ. Sen đá viền đỏ còn mang lại may mắn, tạo cảm giác thoải mái, tươi vui, giảm áp lực cho chủ nhân của mình. Đồng thời, còn thể hiện một cuộc sống vui vẻ, không lo âu của mọi người. Ngoài trang trí cho không gian thêm bắt mắt, sen đá viền đỏ còn là món quà ý nghĩa đến những người thân yêu đấy.

    Sen đá viền đỏ
    Sen đá viền đỏ
    Sen đá viền đỏ
    Sen đá viền đỏ
  9. Sen đá chuỗi ngọc mang vẻ đẹp quý tộc, tinh tế và sang trọng chính là bí quyết giúp bạn sở hữu không gian sống đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết. Bởi vậy nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh đáp ứng tính thẩm mĩ, phù hợp với nhiều không gian và đẹp lạ thì sen chuỗi ngọc chính là ứng cử viên sáng giá.


    Sen đá chuỗi ngọc còn được nhiều người gọi với cái tên là sen chuỗi ngọc, sen mắt nai, sen đậu. Thực tế thì cây chuỗi ngọc thuộc bộ Senecioneae và giống Curio. Tên khoa học là Curio Rowleyanu. Cây xuất hiện tại các nhà vườn Việt Nam từ rất lâu. Ngay thời điểm đó, sen chuỗi ngọc đã nhận được sự chú ý quan tâm đặc biệt bởi nét đẹp quý tộc và sang trọng. Tuy nhiên nếu bạn tinh ý, hoặc là người có sự quan tâm đặc biệt với sen đá dễ dàng nhất thấy sen chuỗi ngọc và hai loại phổ biến là chuỗi ngọc đứng và chuỗi ngọc bi. Hai giống sen này có điểm chung chính là cây mọc hình chuỗi, giống như những hạt ngọc được xâu lại với nhau. Từ cành mọc ra các chùm hạt tròn tạo nên vẻ độc đáo, mới lạ.


    Đối vối sen đá chuỗi ngọc bi có các nhánh hạt, mọc ra từ thân chính rủ xuống thành chùm đang là loại được yêu thích hơn cả. Bởi khi trồng trong chậu treo lên cao, những nhánh cây rủ xuống rất ấn tượng. Kết hợp với đó, các chuỗi hạt tròn mọng nước đã làm nên sự khác biệt của loài cây này. Còn sen chuỗi ngọc đứng có thân mọc thẳng, bạn sẽ không thể nhìn thấy với chúng rất ngắn. Phần thân được bao quanh bởi các mọng nước xếp đan xen và khít lại. Sen chuỗi ngọc mang màu xanh, vỏ mọng nên thích hợp đặt tại nhiều vị trí. Quý gia chủ có thể đặt tại trước ban công phòng ngủ, phòng khách, sân vườn, hoặc trước cửa nhà. Nhiều người yêu thích loài cây này còn đặt tại phòng làm việc để có thể thưởng thức vẻ đẹp của cây bất kỳ lúc nào.


    Từ rất lâu, các loài sen đá đã nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phía cộng đồng bởi những ý nghĩa sâu sắc. Đương nhiên với sen chuỗi ngọc thì điều này cũng không là ngoại lệ. Nếu nói lý do sen chuỗi ngọc được yêu thích phải nhắc đến ý nghĩa sâu sắc của loài cây này đi kèm với tính thẩm mỹ mới là đáp án chính xác.

    Trong cuộc sống, sen đá chuỗi ngọc ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ, tiềm tàng, bền bỉ. Những cây sen đỏ nhỏ nhắc, căng mọc có thể bất chấp mọi thời tiết khắc nghiệt vươn lên. Giống như con người, dù có khó khăn đến đâu cũng nhìn về phía trước để vượt qua.


    Trong tình yêu chuỗi ngọc tượng trưng cho sự chung thủy, trước sau như một. Riêng với trong phong thủy, sen chuỗi ngọc mang lại may mắn, vạn sự hanh thông. Tuy nhiên với một loại hoa chuỗi ngọc khác nhau lại có những ý nghĩa nổi bật riêng biệt. Cụ thể hơn:

    • Sen đá chuỗi ngọc bi: Cây tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, tình bạn thủy chung, son sắt, không có sự thay đổi. Trong đó màu xanh ngọc của cây vô cùng đẹp mắt ấy luôn mang nét thuần khiết, trong sáng và chẳng hề có sự vụ lợi, toan tính.
    • Sen đá chuỗi ngọc đứng: Trong tình yêu, sen chuỗi ngọc đứng tượng trưng cho sự vĩnh cửu trường tồn. Cùng với đó cây tượng trưng có sức sống mãnh liệt, sự hiểu biết, trung thành và niềm vui bất tận.
    Sen đá chuỗi ngọc
    Sen đá chuỗi ngọc
    Sen đá chuỗi ngọc
    Sen đá chuỗi ngọc
  10. Sen đá hoa hồng xanh với hai tên khoa học đều được chấp nhận là Aeonium dodrantale và Greenovia dodrantalis. Việc đặt tên kép là kết quả của việc phân loại lại phân loại của cây, điều này xảy ra khá thường xuyên trong thực vật học. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ gọi nó là Sen Đá Hoa Hồng – Rose Succulent, một cái tên hoàn hảo.


    Cây có nguồn gốc từ Quần đảo Canary, nằm ngoài khơi Tây Ban Nha. Sen Đá Hoa Hồng Xanh có kích thước nhỏ, chỉ cao khoảng 12cm khi trưởng thành. Nếu cây không phải là một màu xanh lá cây tươi tắn, thì gần như không thể phân biệt được với một bông hồng thông thường. Những chiếc lá có hình bầu dục, xếp chồng lên nhau, giống như những cánh Hoa Hồng. Vào thời điểm trưởng thành, những cánh hoa già ở vị trí thấp nhất kéo ra khỏi bông chính và chuyển dần sang màu nâu để bảo vệ những cánh hồng bên trong.

    Sappho – một nhà thơ trữ tình nổi tiếng của Hy Lạp là đã từng viết rằng: “Nếu như vị thần Jupiter – vị chúa tể của các vị thần – muốn tìm một nữ hoàng cho thế giới loài hoa thì hẳn Người sẽ chọn Hoa Hồng. Hoa Hồng là đứa con xinh xắn nhất của buổi sáng đẫm sương, là viên ngọc quý trang điểm cho bộ ngực trái đất, là ánh sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh và là hơi thở của tình yêu…”.


    Giống như nguồn gốc bí ẩn của cây, Sen Đá Hoa Hồng Xanh có nghĩa là bí ẩn. Cây thể hiện một không gian xa vời không thể với tới, một bí ẩn không thể được làm sáng tỏ. Sự bay bổng lãng mạn không thể kìm nén là tất cả những gì loại sen đá này diễn đạt. Bản thân Sen Đá Hoa Hồng Xanh thể hiện ẩn ý: “Bạn cực kỳ tuyệt vời”. Một cá tính thật sự hoàn hảo, nổi bật là điều mà Hoa Hồng Xanh muốn bày tỏ về người nhận. Loại sen đá này có nhiều ý nghĩa, tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là sự tượng trưng cho một tình yêu chung thủy, tồn tại mãi mãi theo thời gian, theo năm tháng bởi màu xanh được xem là màu của đất trời, cây cỏ – hai thứ mãi mãi không bao giờ biến mất trên thế giới này.

    Sen đá hoa hồng xanh
    Sen đá hoa hồng xanh
    Sen đá hoa hồng xanh
    Sen đá hoa hồng xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy