Sen đá xanh

Cây sen đá xanh hay còn gọi là liên đài xanh thuộc họ thuốc bỏng (Crassualaceae), là cây lâu năm, mọng nước, có hoa lưỡng tính. Sen đá xanh rất đa dạng phong phú về kiểu dáng, màu sắc, kết cấu thân lá, điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của loại cây này. Cây thường có chiều cao từ 10 – 20 cm. Thân lá cây mọng nước và các lá xếp vòng xoắn như bông hoa sen rất đẹp. Nghe cái tên thôi chúng ta cũng tưởng tượng được màu sắc và đặc điểm của cây sen đá này. Sen đá không có màu đỏ thắm, màu tím, hồng phấn hay dạ quang như các mẫu sen đá khác. Nó chỉ đơn giản với màu xanh thuần khiết phổ biến, trong trẻo. Màu sắc bình dị, quen thuộc này khiến ai cũng mê ngay lần đầu nhìn thấy nó.


Sen đá xanh cũng tương tự các loại sen đá khác, nó thuộc họ cây mọng nước, sức sống dẻo dai, bền bỉ. Riêng sen đá này có các nhánh lá xếp thành vòng xoắn như hoa sen. Nó có lá màu xanh ngọc, hơi xám với lớp phấn mỏng trên bề mặt. Cây sen đá xanh ngọc có thể ra hoa 4 mùa trong năm.


Mỗi loại cây cảnh dường như đều có những ý nghĩa riêng. Người ta sẽ vì ý nghĩa đó mà mua về trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng. Cũng tương tự như các loại sen đá khác, sen đá xanh thể hiện tình yêu bền chặt, tình bạn bền bỉ, vĩnh cửu. Sức sống mạnh mẽ của sen đá còn ngụ ý cho lòng can đảm của con người, dù cuộc sống có khó khăn vẫn có thể vượt qua. Về mặt phong thủy, sen đá tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc và bình an. Vì thế, nhiều người hay chọn sen đá làm cây cảnh phong thủy trong nhà để đem lại tiền tài, thành công trong cuộc sống. Và cũng vì thế mà nó được lựa chọn làm quà tặng tới những người thương yêu.

Sen đá xanh
Sen đá xanh
Sen đá xanh
Sen đá xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy