Tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao

Các loại cá có kích thước lớn ngoài khơi xa thường bị nhiễm thủy ngân nặng. Điển hình là cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình… Trong thời gian mang thai, mẹ vẫn được phép ăn nhưng nếu ăn quá nhiều, quá thường xuyên thì cơ thể sẽ bị dung nạp lượng thủy ngân lớn. Thủy ngân là chất cực độc có thể khiến thai nhi bị dị dạng, tổn thương não, chậm phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của con sau này.


Một số loại cá như cá kiếm, cá mập, cá ngừ, hay những loại cá sống ở nước sâu... là những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân rất cao có thể gây những tổn hại đến hệ thần kinh của bé, ảnh hưởng tới nhận thức của thai nhi. Trẻ bị nhiễm độc thủy ngân sẽ có dấu hiệu như: chậm đi, chậm nói, những vấn đề về tư duy cũng sẽ kém phát triển. Vì thế, để tránh cho con bạn những vấn đề nói trên, các mẹ cần tránh ăn những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao.


Mặc dù cá có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung 340g/ tuần. Tuy nhiên nên biết chọn lựa loại cá tốt cho sức khỏe. Mẹ bầu cần tránh các loại cá chứa nhiều chất thủy ngân như cá mũi kiếm, cá mập, các thu vua, cá walleye. Đối với cá đóng hộp thì có thể dùng 340g/ tuần.

Cá ngừ chứa hàm lượng thủy ngân cao, bà bầu cần tránh
Cá ngừ chứa hàm lượng thủy ngân cao, bà bầu cần tránh
Tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao
Tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy