Trụ sở chính phủ cách mạng lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam

Vị trí: Khu phố Tây Hòa (thuộc thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cách thành phố Đông Hà 20 km về phía Tây, cách quốc lộ 9 200km về phía Bắc.

Đây chính là trụ sở Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, được xếp vào di tích lịch sử quốc gia. Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam đại diện cho Cách mạng miền Nam và khối đại đoàn kết dân tộc, đại diện cho nguyện vọng, ý chí của toàn dân miền Nam. Trụ sở ra đời từ hội nghị Hiệp Thương giữa mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và khối liên minh các lực lượng dân tộc vào ngày 23/5/1969 và được đại biểu quốc dân Miền Nam lập ra ngày 6 - 8/6/1969.

Khu trụ sở được xây dựng gồm có 2 khu độc lập, trong đó khu A là nhà làm việc của Chính phủ và Bộ ngoại giao, còn khu B có 5 dãy nhà với 2 nhà cho Đại Sứ, 3 nhà cho các thành viên đi theo Đại Sứ. Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn nhà của Chính Phủ và Đại Sứ, còn các nhà còn lại chỉ là nền móng và bia đá ghi dấu. Nơi đây vào tháng 8/1985 bị bão số 8 tàn phá sau đó đã khôi phục và dựng lại theo đúng vật liệu như cũ, tuy nhiên đồ đạc đã bị hư hỏng và thất lạc, sau đó đã được trang trí lại theo như vật liệu cũ. Trụ sở nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng và các cuộc gặp gỡ giữa các nhà ngoại giao các nước. Đây là nơi không thể bỏ qua nếu bạn đi qua Quảng Trị.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy