Trung Quốc ra nghị quyết lịch sử

Trung Quốc trong năm qua tiếp tục đóng cửa với bên ngoài bằng chiến lược "Không Covid" và có những động thái củng cố quyền lực của Chủ tịch Tập Cận Bình trước thềm đại hội toàn quốc đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) vào năm sau. Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương CCP ngày 11/11 thông qua văn kiện 36.000 chữ, là nghị quyết lịch sử thứ ba trong 100 năm thành lập của CCP, nâng vị thế của Chủ tịch Tập ngang hàng với các lãnh đạo Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình.


Nghị quyết "Những thành tựu chính và kinh nghiệm lịch sử trong cuộc đấu tranh trăm năm của đảng" có nội dung nổi bật nhất là đề cao vai trò lãnh đạo của ông Tập, khẳng định vị thế vững chắc của ông trong tương lai chính trị của đất nước, trong bối cảnh Trung Quốc đã xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ Chủ tịch.


Nghị quyết cũng được cho sẽ giúp tái khẳng định vị thế ngày càng tăng trên trường quốc tế của Bắc Kinh trong các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, quân sự, thúc đẩy Trung Quốc quyết đoán trên bình diện quốc tế và sẽ khiến cạnh tranh siêu cường với Mỹ trở nên quyết liệt hơn. Nhiều chuyên gia thậm chí đã nghĩ tới một kịch bản Chiến tranh Lạnh mới giữa hai nước, có thể tác động tới nhiều lĩnh vực toàn cầu, từ kinh tế, địa chính trị cho tới cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Trung Quốc ra nghị quyết lịch sử
Trung Quốc ra nghị quyết lịch sử
Trung Quốc ra nghị quyết lịch sử
Trung Quốc ra nghị quyết lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy