World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông

Bên cạnh những tranh cãi, World Cup 2022 cũng là kỳ đầu tiên tổ chức tại quốc gia Hồi giáo, có trọng tài nữ điều khiển trận đấu hay lùi thời điểm diễn ra vào mùa đông. Đã qua 21 kỳ kể từ lần đầu tổ chức vào năm 1930, nhưng World Cup 2022 tổ chức tại Qatar được xem là mùa giải khác biệt nhất, với nhiều cái “đầu tiên”.


Đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia nam Qatar tham dự một vòng chung kết World Cup nhờ tư cách chủ nhà. FIFA cho phép đội tuyển của quốc gia đăng cai tham dự World Cup mà không cần trải qua vòng loại. Điều này có nghĩa là quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé có thể kiểm tra năng lực của mình trước những đội bóng mạnh nhất thế giới.


World Cup luôn được tổ chức vào tháng 5, 6 hoặc 7 nhưng Qatar 2022 phá vỡ truyền thống này. Lý do là vào mùa hè, nhiệt độ ở Qatar có thể lên tới hơn 40 độ C, việc dời thời gian tổ chức lại vào mùa đông sẽ mát mẻ hơn. Dù vậy, nhiệt độ mùa đông ở Qatar vẫn có thể ở mức khoảng 30 độ C. Các nhà tổ chức sẽ chống nóng bằng nhiều phương pháp, ví dụ như sử dụng hệ thống làm mát công nghệ cao trong các sân vận động. Việc thay đổi thời gian tổ chức World Cup đã gây ảnh hưởng đến nhiều giải đấu lớn trên thế giới, nhất là các giải hàng đầu châu Âu.

World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông
World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông
World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông
World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy