World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử

12 năm kể từ khi được trao quyền đăng cai, Qatar đã chi 300 tỷ USD cho "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất hành tinh. Doha, thủ đô của quốc gia nhỏ bé giàu khí đốt vùng Trung Đông, đã "chuyển mình" với hệ thống sân vận động và khách sạn mới để có thể đáp ứng nhu cầu của hơn 1 triệu du khách trong thời gian giải diễn ra.


Theo Bloomberg, dù còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong công tác tổ chức, World Cup 2022 dự kiến vẫn sẽ mang lại cho Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) khoản doanh thu kỷ lục, dự kiến vượt mức gần 5,4 tỷ USD tại World Cup 2018 ở Nga với khoảng 3,6 tỷ người theo dõi. Sự giàu có của Qatar phần lớn đến từ xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang những bên mua chủ yếu ở châu Á theo các hợp đồng dài hạn. Nhờ giá dầu tăng mạnh, quốc gia này cũng đang tận hưởng một năm bội thu và dự kiến sẽ tạo ra thặng dư trị giá 13% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), theo S&P Global Ratings.


Tass cho biết, 6,5 tỷ USD là chi phí cho 8 sân vận động của World Cup 2022, trong đó sân Al Bayt tại thành phố Al Khor chiếm 847 triệu USD. Chỉ riêng Doha, khu phức hợp lưu trú "The Pearl" được đầu tư hơn 15 tỷ USD, trong khi 36 tỷ USD là chi phí cho hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố này.

World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử
World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử
World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử
World Cup có chi phí cao nhất trong lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy