Top 10 Anime truyền động lực bạn không nên bỏ qua

Diem Quynh 59 0 Báo lỗi

Có đôi khi trong cuộc sống bạn sẽ gặp phải những khó khăn, những chướng ngại vật trên hành trình thực hiện ước mơ của mình và có thể nó sẽ khiến bạn cảm thấy ... xem thêm...

  1. Top 1

    Blue Period

    Nếu như là một người học trò chuẩn mực nhưng vẫn luôn cảm thấy bản thân "thiếu thiếu" điều gì đó, có lẽ bạn sẽ vô cùng đồng cảm khi xem tựa anime Blue Period. Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yamaguchi Tsubasa. Nhân vật chính của Blue Period là Yatora Yaguchi - người đã từng sống theo khuôn mẫu của xã hội nhưng rồi một ngày nọ cậu tìm được ước mơ và lí do mình tồn tại.


    Yaguchi Yatora - học sinh năm 2 cao trung là một học sinh chuẩn mực trong mắt thầy cô, gia đình và bạn bè khi cậu học giỏi, hòa đồng với bạn bè nhưng tâm hồn của Yatora luôn cảm thấy bị trói buộc và không được tự do. Một ngày nọ cuộc sống vô vị của Yatora chấm dứt vào giây phút cậu nhìn thấy một bức tranh trong câu lạc bộ hội họa của trường. Đôi mắt cậu như dán chặt lấy màu xanh huyền ảo được sử dụng để vẽ nên bức họa đó. Yatora nhận ra rằng việc mà bản thân muốn làm thực sự là trở thành một họa sĩ, do vậy cậu đưa ra một quyết định táo bạo: Nộp đơn vào Đại học nghệ thuật Tokyo (TUA). Vào thời điểm ấy cùng với xã hội khá coi trọng vấn đề học vấn khuôn mẫu như phải trở thành một bác sĩ, một kỹ sư thì mới vẻ vang thì quyết định này của Yatora là vô cùng chấn động.


    Một khi quyết định đi con đường khác với số đông tức là bạn phải sẵn sàng đối mặt với những khó khăn mà có khi bản thân phải tự mình tìm ra hướng giải quyết và Yatora cũng vậy. Yaguchi Yatora trên con đường đến với đam mê hội họa cũng gặp phải muôn vàn khó khăn và Yatora cũng không chắc đó là con đường đúng đắn nhất nhưng cậu hiểu rằng, một khi đã lựa chọn điều gì thì vấn đề không phải nằm ở việc đúng đắn khi lựa chọn nó mà việc của Yatora chính là biến lựa chọn đó thành một lựa chọn đúng trên con đường thực hiện nó.


    Một số thông tin về Blue Period:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2021
    • Điểm IMDb: 7.7
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81318842
    Blue Period
    Blue Period
    Blue Period

  2. Top 2

    Haikyuu!!

    Haikyuu!! là series anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Furudate Haruichi về chủ đề thể thao mà cụ thể là bộ môn bóng chuyền. Phim là hành trình chạm tới ước mơ của cậu bé Hinata Shoyo - một cậu bé dù mang hình hài thấp bé nhẹ cân nhưng chưa bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành một tuyển thủ bóng chuyền cừ khôi.


    Từ khi phiên bản manga được xuất bản, Haikyuu!! đã luôn là một trong những tập truyện tranh về thể thao nổi tiếng nhất, ngoài ra nó còn truyền động lực cho hàng triệu khán giả trên hành trình chạm tới ước mơ của mình. Chỉ tính tới tháng 12 năm 2019, manga đã bán được tới hơn 35 triệu bản in. Anime được xưởng phim Production I.G sản xuất và lên sóng vào năm 2014 cũng nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng fan hâm mộ.


    Trung tâm của câu chuyện là Hinata Shoyo - một cậu học sinh trung học nhỏ bé nhưng đam mê bóng chuyền. Dù chiều cao của Hinata không quá nổi trội đối với một bộ môn đòi hỏi chiều cao như bóng chuyền nhưng Hinata có niềm đam mê cháy bỏng và tinh thần không ngừng phấn đấu. Hinata đã từng tham gia một trận đấu bóng chuyền quan trọng và bị đội đối thủ giành chiến thắng. Tuy nhiên, cậu chưa từng từ bỏ mà quyết tâm tham gia vào một đội chuyên nghiệp hơn.


    Hành trình thực hiện ước mơ của Hinata Shoyo không hề dễ dàng khi Hinata và đồng đội phải đối mặt với đối thủ nặng ký từ nhiều nơi đồng thời còn phải vượt qua những khó khăn trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên dưới ánh sáng dẫn dắt của người thủ lĩnh tuyệt vời Kageyama Tobio, những người đồng đội đáng mến và lời hứa với bản thân rằng mình sẽ trở thành một cầu thủ bóng chuyền xuất sắc, Hinata Shoyo từng bước vượt qua những chướng ngại vật và thành công thực hiện được ước mơ của mình.


    Haikyuu!! không chỉ là một bộ anime thể thao đơn thuần về sự hiếu thắng hay chứng tỏ bản thân với người khác. Nó còn là những thước phim chân thực và cảm động về động lực chinh phục ước mơ vì chính bản thân mình, là sự can đảm dù biết phía trước còn nhiều khó khăn và sợ hãi nhưng Hinata Shoyo vẫn không từ bỏ mà quyết tâm chinh phục nó và biến những nỗi sợ hãi đó thành bậc thang để đi cao, đi xa hơn: "Tương lai thuộc về những người tin tưởng vào vẻ đẹp của ước mơ".


    Một số thông tin về Haikyuu!!:

    • Số tập: 85 + 5 OVA
    • Năm phát sóng: 2014 - 2020
    • Điểm IMDb: 8.7
    • Link xem: https://vieon.vn/vua-bong-chuyen-phan-1.html
    Haikyuu!!
    Haikyuu!!
    Haikyuu!!
  3. Chihayafuru là một anime vô cùng đẹp, đẹp từ nội dung cho tới xây dựng nhân vật, bối cảnh hay từng nét vẽ. Lấy hình tượng môn bài thi đấu Karuta làm biểu tượng chính, danh tiếng của bộ manga gốc cùng với thành công của anime chuyển thể đã giúp danh tiếng hình ảnh Karuta được biết tới rộng rãi hơn.


    Nhân vật chính của Chihayafuru - Ayase Chihaya cả cuộc đời chỉ mong muốn được nhìn thấy chị gái trở thành người mẫu nổi tiếng nhất Nhật Bản. Tuy nhiên vào một ngày nọ, một bạn học vốn ít nói tên Arata đã nói với Chihaya rằng "Giấc mơ chỉ đạt được bằng chính bản thân của mình chứ không phải lấy từ người khác", Chihaya sau đó nhận ra niềm đam mê với bài Karuta Nhật Bản nhờ vào sự truyền cảm hứng của Arata.


    Sau đó, dẫu cho Karuta không phải là một trò chơi phổ biến, Chihaya vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình để trở thành một vận động viên hàng đầu. Chihaya đã tìm ra được ước mơ của mình: Trở thành nữ hoàng Karuta. Chihayafuru không chỉ là những thước phim đáng quý về hành trình nhận ra ước mơ của bản thân rồi hết lòng vì ước mơ đó, theo đuổi nó tới cùng mà còn là những thước phim quý về tình bạn và sự đoàn kết. Chihaya cùng với những người bạn cùng có chung niềm đam mê Karuta, họ cùng nhau vượt qua những thách thức, cạnh tranh và khám phá những vui buồn của cuộc sống.


    Một số thông tin về Chihayafuru:

    • Số tập: 74 + OVA
    • Năm phát sóng: 2011 - 2020
    • Điểm IMDb: 8.1
    Chihayafuru
    Chihayafuru
    Chihayafuru
  4. Top 4

    Kimetsu no Yaiba

    Kimetsu no Yaiba là tựa anime có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều nữa bởi mức độ phổ biến và tầm ảnh hưởng đại chúng của cái tên này. Phim được studio Ufotable chuyển thể vào năm 2019 sau thành công vang dội của bản manga khi chỉ tính tới đầu năm 2021, Kimetsu no Yaiba đã trở thành tựa manga bán chạy thứ 9 mọi thời đại.


    Cốt truyện xoay quanh Kamado Tanjirou - một cậu bé trẻ sống trong thời kỳ Đại Chính, thời điểm này quỷ vẫn đang hoành hành với những tội ác dã man. Một ngày nọ khi Tanjirou đi vắng, quỷ đã tới nhà và tàn sát cả gia đình cậu, chỉ còn lại người em gái sống sót nhưng cũng đã bị biến thành bán quỷ. Khỏi phải nói, Tanjirou khi chỉ còn là một cậu bé đã phải chứng kiến cảnh tượng đó thì cậu đã suy sụp đến thế nào. Tuy nhiên nỗi đau nào cũng cần phải học cách vượt qua, để có thể tìm cách cứu được em gái mình, Tanjirou quyết tâm gia nhập Sát Quỷ Đoàn.


    Ban đầu, Tanjirou chưa đủ sức mạnh để có thể gia nhập vào Sát Quỷ Đoàn bởi thể lực của cậu khá yếu, bên cạnh đó vì bản chất thiện lương và tốt bụng nên Tanjirou không dám chặt đầu quỷ. Tuy nhiên sự tốt bụng là con dao hai lưỡi và khi đối mặt với quỷ chỉ có hai con đường, một là phe thiện sẽ chết, hai là phe quỷ sẽ chết, do vậy để sống sót được và bảo vệ được mọi người cũng như tìm ra cách chữa trị cho em gái buộc Tanjirou phải chọn một. Dần dần thông qua các bài huấn luyện của những Trụ Cột cũng như chinh chiến thực tế, Tanjirou học được cách để mạnh mẽ và quyết đoán khi cần, đồng thời sức mạnh cũng tăng lên đủ để cậu đối đầu với những con quỷ mạnh nhất.


    Một số thông tin về Kimetsu no Yaiba:

    • Số tập: 55
    • Năm phát sóng: 2019 - nay
    • Điểm IMDb: 8.6
    • Link xem: https://vieon.vn/thanh-guom-diet-quy.html
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
  5. Top 5

    My Hero Academia

    My Hero Academia là một trong những anime thuộc thể loại hành động/khoa học viễn tưởng khá nổi tiếng, bên cạnh những phân cảnh hành động mãn nhãn thì nó cũng đưa ra thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người xem dựa vào hình ảnh nam chính Midoriya Izuku. Phim lấy bối cảnh thế giới khi 80% dân số sở hữu những siêu năng lực đặc biệt được gọi là "Cá tính".


    Trung tâm câu chuyện là cậu học sinh cấp 2 Midoriya Izuku - tạo hình vô cùng quê mùa với khuôn mặt nhiều tàn nhang, tóc dựng đứng như con nhím và chiều cao kém nổi bật. Tuy nhiên Izuku vẫn có ước mơ trở thành một siêu anh hùng có sức mạnh phi phàm có thể chiến đấu bảo vệ thế giới. Ban đầu Midoriya Izuku không có sức mạnh nhưng Izuku lại có một tinh thần vô cùng lạc quan, có ý chí mạnh mẽ và không ngừng cố gắng trong mọi hoàn cảnh.


    Một ngày nọ, Midoriya Izuku tình cờ gặp mặt All Might - vị anh hùng số một thế giới, đồng thời cũng được All Might trao cho siêu năng lực gọi là "One for All". All Might vô cùng tin tưởng cũng như truyền cảm hứng, động lực cho Izuku để cậu không từ bỏ ước mơ. My Hero Academia đem lại thông điệp rằng dù bạn là ai, có xuất phát điểm thế nào nhưng thái độ đối với ước mơ và tương lai của bạn sẽ quyết định con đường bạn sẽ đi.


    Một số thông tin về My Hero Academia:

    • Số tập: 138
    • Năm phát sóng: 2016 - nay
    • Điểm IMDb: 8.3
    • Link xem: https://tv360.vn/movie/hoc-vien-anh-hung-phan-1-my-hero-academia-season-1?m=19150
    My Hero Academia
    My Hero Academia
    My Hero Academia
  6. Top 6

    ReLIFE

    ReLIFE là một tựa anime được chuyển thể từ webtoon Nhật Bản do Yayoiso So sáng tác và minh họa. Anime được TMS Entertainment sản xuất và cho lên sóng vào năm 2016. Nếu như bạn đang sống mà chỉ như đang tồn tại, sống không mục tiêu thì có lẽ bạn sẽ đồng cảm phần nào khi xem ReLIFE.


    Trung tâm câu chuyện là nam chính Kaizaki Arata 27 tuổi - một thanh niên thất nghiệp đã quyết định từ bỏ hẳn công việc toàn thời gian chỉ sau 3 tháng làm việc với lí do không phù hợp với tiềm năng của mình. Arata sau đó đã trở thành một nhân viên bán thời gian tại một siêu thị mini. Một ngày nọ, Arata gặp người đàn ông bí ẩn tên Yoake Ryō hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội việc làm tốt cho Arata nhưng với điều kiện anh chàng phải tham gia làm thí nghiệm cho dự án mang tên ReLIFE. Dự án này sẽ đưa những người được lựa chọn làm thí nghiệm quay trở lại thời điểm 10 năm trước.


    Arata quay trở lại 10 năm trước, khi ấy anh chàng đang là học sinh lớp 12. Từ đây, Kaizaki Arata có cơ hội làm lại những sai lầm trong quá khứ, anh có cơ hội để đưa ra những lựa chọn đúng đắn hơn để sau này có thể hoàn thiện bản thân mình ở hiện tại. ReLIFE là tựa anime đầy ý nghĩa, nó thúc đẩy người xem đi tìm ý nghĩa của cuộc sống, từ bỏ cuộc sống nhàm chán hiện tại để hướng tới điều tốt đẹp hơn.


    Một số thông tin về ReLIFE:

    • Số tập: 13 + 4 OVA
    • Năm phát sóng: 2016
    • Điểm IMDb: 7.8
    • Link xem: https://tv360.vn/movie/lam-lai-cuoc-doi-re-life-tap-1?m=7972&e=365395
    ReLIFE
    ReLIFE
    ReLIFE
  7. Top 7

    Naruto

    Naruto là một trong những anime được xếp vào hàng bất hủ của kệ anime nước Nhật. Tuy nhiên, bên cạnh việc Naruto vốn đã rất nổi tiếng cũng như đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều trẻ em Nhật Bản cũng như toàn thế giới thì nó còn là một trong những anime bạn nên xem khi mất đi động lực trong cuộc sống.


    Nhân vật chính trong Naruto là Uzumaki Naruto - một cậu bé đầy năng lượng và tinh thần vượt lên trên khó khăn. Naruto sống trong một làng ninja nơi cậu bị coi thường và bị cô lập vì cơ thể cậu chính là nơi chứa phong ấn của một con quái vật hồ ly chín đuôi từ mười hai năm trước. Naruto lớn lên không mấy êm đềm khi phải đối mặt với sự khinh miệt của người dân Làng Lá như thể cậu chính là con quái vật độc ác đó. Dù vậy, Naruto không bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành Hokage - vị lãnh tụ cao nhất của làng ninja.


    Naruto là thước phim trưởng thành của Naruto từ khi cậu được sinh ra và mang trong mình trọng trách cao cả: Cơ thể chính là nơi phong ấn con quái vật cho tới khi trưởng thành và nắm trong tay sức mạnh vô song. Xuyên suốt bộ truyện, Naruto cũng gặp nhiều người bạn tốt sẵn sàng đồng hành cùng cậu chinh phục những thử thách mới, từng bước khẳng định bản thân và tìm được niềm vui trong cuộc sống.


    Một số thông tin về Naruto:

    • Số tập: 220 (Naruto), 500 (Naruto: Shippuden)
    • Năm phát sóng: 2002 - 2007 (Naruto), 2007 - 2017 (Naruto: Shippuden)
    • Điểm IMDb: 8.4 (Bản Naruto), 8.7 (Naruto: Shippuden)
    • Link xem: https://pops.vn/series/naruto-5fc5f17fca8af00034b846ae
    Naruto
    Naruto
    Naruto
  8. Top 8

    Your Lie In April

    Nhắc tới tựa phim Your Lie In April có lẽ bạn sẽ nhớ về cái kết buồn của bộ phim này hơn. Tuy nhiên nếu như bỏ qua Your Lie In April chỉ vì nó có một cái kết buồn thì có lẽ bạn đang bỏ qua một tựa anime truyền cảm hứng thực hiện ước mơ vô cùng đáng xem. Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Arakawa Naoshi và lên sóng vào năm 2014. Your Lie In April đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình cũng như người hâm mộ về cả phong cách làm phim, diễn biến, hiệu ứng, xây dựng nhân vật cũng như âm nhạc. Phim đã vinh dự chiến thắng hạng mục Anime truyền hình tại giải thưởng Sugoi Nhật Bản trong năm 2016.


    Cốt truyện xoay quanh Kōsei Arima - một thiên tài piano trẻ tuổi đã mất đi khả năng chơi nhạc sau một sự kiện đau buồn khi còn nhỏ. Arima từ đó sống một cuộc sống tẻ nhạt và không thể cảm nhận được niềm vui trong âm nhạc cho đến khi gặp Kaori Miyazono, một cô bé dù mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng chưa từng mất đi nhiệt huyết sống. Kaori đam mê violin và cô nàng luôn là chính mình khi cầm cây đàn lên thả mình theo những nốt nhạc. Sự xuất hiện của Kaori đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống tẻ nhạt của Kōsei, khiến anh chàng dần bước ra khỏi bóng tối và tìm lại niềm vui, dám sống thật với cảm xúc của mình.



    Một số thông tin về Your Lie In April:

    • Số tập: 22 + 1 OVA
    • Năm phát sóng: 2014 - 2015
    • Điểm IMDb: 8.6
    • Link xem: https://vieon.vn/thang-tu-la-loi-noi-doi-cua-em.html
    Your Lie In April
    Your Lie In April
    Your Lie In April
  9. Nếu như yêu thích cuộc sống thiên nhiên hoang dã thì đích thực Silver Spoon là dành cho bạn. Silver Spoon được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Hiromu Arakawa. Đến với anime trên, bạn sẽ được đắm chìm vào những khung cảnh khá healing và có thể đem tới những luồng suy nghĩ mới tích cực hơn cho bản thân mình.


    Silver Spoon lấy bối cảnh tại Trường Trung học Nông nghiệp Ooezo ở Hokkaido. Nam sinh chuyển cấp Yuugo Hachiken sau khi không đậu được trường trung học mà cậu mong muốn thì quyết định nhập học vào Trường trung học Nông nghiệp Ooezo ở vùng nông thôn và cách nhà cậu khá xa để thoát khỏi cuộc sống cạnh tranh khốc liệt và những ánh mắt phán xét của người nhà. Cuộc sống của một học sinh trung học bình thường thì không có gì đặc biệt và quá khó khăn nhưng đây lại là một ngôi trường đặc biệt. Tại ngôi trường này, phần lớn học sinh có xuất thân từ hộ nông dân và có ước mơ kế nghiệp gia đình mảng trồng trọt chăn nuôi.


    Trong quá trình học tập tại ngôi trường đặc biệt này, Hachiken vẫn luôn luôn tự chất vấn bản thân về mục đích tương lai và ước mơ cũng như đối mặt với những khó khăn về học tập tại vùng nông thôn Hokkaido bởi Hachiken từ nhỏ tới lớn vốn đã quen với nhịp sống hối hả nơi phố thị, đồng thời cậu cũng khám phá ra những điều thú vị về nơi đây.


    Một số thông tin về Silver Spoon:

    • Số tập: 22
    • Năm phát sóng: 2013 - 2014
    • Điểm IMDb: 7.9
    Silver Spoon
    Silver Spoon
    Silver Spoon
  10. Bakuman là một anime chuyển thể từ manga cùng tên do cha đẻ Death Note sáng tác - Ohba Tsugumi và Obata Takeshi. Bộ anime đã thành công truyền cảm hứng lớn tới người xem rằng sự nỗ lực phi thường có thể chiến thắng tất cả, bên cạnh đó ngợi ca tình bạn đẹp của nhân vật chính, cùng với nhau ta có thể vượt qua bao khó khăn gian khổ.


    Cốt truyện tập trung vào đôi bạn thân thiết là Mashiro Moritaka và Takagi Akito - hai học sinh sơ trung có khát khao cháy bỏng là trở thành những mangaka tiềm năng và nổi tiếng. Xem phim, người xem chứng kiến những khi cả hai gặp bao khó khăn gian khó, khi đạt được một vài thành tựu nho nhỏ rồi lại tiếp tục khó khăn. Bakuman rất chân thực mà nói lên rằng cuộc sống không thể lúc nào cũng màu hồng hay đôi khi kể cả ta đã cố hết sức nhưng tầng hầm vẫn chưa thấy lối ra, đường tới với ước mơ là con đường hình sin, khi thăng hoa nhưng cũng có khi đi xuống dốc.


    Tuy nhiên, Moritaka và Akito chưa từng từ bỏ dù có bất cứ khó khăn nào, họ đã gặp đủ mọi chướng ngại trên con đường phát triển sự nghiệp mangaka, có đôi khi nó ảnh hưởng tới cả tính mạng nhưng nhiệt huyết trong những đôi mắt ấy chưa bao giờ tắt. Trong Bakuman, có chi tiết đối thủ vô cùng nặng ký của Moritaka và Akito là một tài năng thiên bẩm trong ngành sản xuất manga đã có dịp đối đầu với hai anh chàng. Bakuman cũng vô cùng thực tế khi khắc họa rằng sự cố gắng đôi khi vẫn phải chịu thua tài năng thiên bẩm, tuy nhiên cuối cùng thì Moritaka và Akito vẫn giành chiến thắng, chiến thắng trong lòng người hâm mộ - đó cũng là chiến thắng tuyệt vời nhất, và chắc chắn cả hai cũng đã giành được chiến thắng trong lòng họ.


    Một số thông tin về Bakuman:

    • Số tập: 75
    • Năm phát sóng: 2010 - 2013
    • Điểm IMDb: 8
    Bakuman
    Bakuman
    Bakuman



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy