Top 6 Anime về loài chó hay nhất

Những chú chó không chỉ là người bạn đồng hành của con người, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận để các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo. Trong lịch sử làm phim, ... xem thêm...

  1. My Patrasche là một bộ phim truyền hình hoạt hình Nhật Bản năm 1992 chuyển thể từ tiểu thuyết A Dog of Flanders năm 1872 của Maria Louise Ramé. Phim gồm 26 tập do Tokyo Movie Shinsha sản xuất.


    Một cậu bé tên Nello trở thành trẻ mồ côi khi mới hai tuổi khi mẹ cậu qua đời. Ông nội của anh, sống trong một ngôi làng nhỏ đã nhận anh vào. Một ngày nọ, Nello tìm thấy một con chó gần như bị đánh chết và đặt tên cho nó là Patrasche. Nhờ sự chăm sóc chu đáo của ông nội, chú chó đã bình phục và từ đó trở đi, Nello và Patrasche không thể tách rời. Vì họ rất nghèo nên Nello phải giúp ông nội bằng cách bán sữa. Patrasche giúp anh kéo chiếc xe chở sữa mà Nello dùng để bán sữa trong thị trấn.


    Điểm IMDb: 8.7

    My Patrasche
    My Patrasche
    My Patrasche
    My Patrasche

  2. The Dog of Flanders là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản năm 1997. Bộ phim sản xuất dựa trên loạt phim Dog of Flanders phát sóng trên đài Nippon Television trước đó. Cả hai phim này đều lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết A dog of Flanders của nhà văn Maria Louise Ramé (bút danh Ouida).


    Vào những năm thế kỉ thứ 19, một cậu bé tên Nello mồ côi khi lên 2 tuổi vì mẹ cậu mất đột ngột ở Ardennes, ông của cậu - Jehan Daas sống ở một ngôi làng nhỏ vùng Flanders, đã mang cậu bé về nuôi Một ngày nọ, Nello tìm thấy một chú chó bị đánh tới suýt chết và đặt tên cho nó là Patrasche, nhờ sự chăm sóc của Jehan, Patrasche dần hồi phục, và kể từ đó chú chó cùng Nello luôn như hình với bóng.


    Vì cả nhà rất nghèo, nên Nello phải giúp ông mình bán sữa, Patrasche sáng nào cũng giúp Nello mang sữa vào làng. Nello sau này yêu con gái của một gia đình giàu có trong làng tên Aloise. Và cha của Aloise không muốn con mình yêu một chàng trai nghèo khó như Nello. Tuy Nello không biết chữ, nhưng cậu vẽ rất giỏi, cậu đã tham gia vào một cuộc thi vẽ ở Antwerp, hy vọng có thể đạt được giải nhất với số tiền thưởng 200 franc, nhưng rốt cuộc họ đã chọn một người khác.


    Khi ông của Nello mất đi, Nello lại gặp một rắc rối khác, và lần này cậu không còn nơi ào để trú thân, Nello cũng Patrasche tới Thánh đường ở Antwerp để được nhìn bức tranh nổi tiếng The Elevation of The Cross, nhưng họ không có đủ tiền để vào trong. Vào đêm Giáng Sinh, Nello cùng chú chó của mình cố gắng tìm một cách cửa để có thể vào trong nhà thờ.


    Điểm IMDb: 7.7

    The Dog of Flanders
    The Dog of Flanders
    The Dog of Flanders
    The Dog of Flanders
  3. Bộ anime Oda Cinnamon Nobunaga được Studio Signpostsản xuất và Hidetoshi Takahashi đạo diễn, phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Una Megurogawa. Phim có 12 tập và được công chiếu từ ngày 10 tháng 1 đến ngày 27 tháng 3 năm 2020.


    Trong bộ anime hài Oda Cinnamon Nobunaga, Nobunaga chết tại Honnouji như trong lịch sử và tái sinh ở Nhật Bản thời hiện đại với tư cách là một con chó tên là Shinamon. Các lãnh chúa thời Chiến Quốc khác như Takeda Shingen cuối cùng cũng giống như Nobunaga, tái sinh thành những chú chó khac.


    Điểm IMDb: 6.4

    Oda Cinnamon Nobunaga
    Oda Cinnamon Nobunaga
    Oda Cinnamon Nobunaga - Trailer
  4. Bộ manga With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun của tác giả Hidekichi Matsumoto ghi lại trải nghiệm hàng ngày sống với chú chó Inu và con mèo Neko của cô. Bộ truyện tuy đơn giản nhưng rất thú vị và đáng yêu.


    Bản chuyển thể anime With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun do Team Till Dawn sản xuất, mỗi tập có thời lượng khoảng 2 phút. Bộ phim dài 24 tập, được phát sóng từ ngày 2 tháng 10 năm 2020 đến ngày 27 tháng 3 năm 2021


    Những tình huống hài hước với một chú chó và một chú mèo, mỗi ngày đều vui vẻ, được khai thác từ việc đối chiếu sự khác biệt giữa Inu và Neko. Inu thì hiếu động và tình cảm, trong khi Neko thì ủ rũ và hay cáu kỉnh. Đáng ngạc nhiên là cả hai lại khá hợp nhau và cùng nhau, chúng có thể gây ra mọi rắc rối cho chủ nhân của mình. Phong cách nghệ thuật đơn giản nhưng rất dễ thương. Khán giả sẽ cảm thấy thật sự thư giãn với vẻ mặt vui vẻ của Inu và ánh mắt đầy sát khí của Neko và đắm chìm trong sự dễ thương của chúng.


    Điểm IMDb: 6.9

    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun
    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun
    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun - Trailer
  5. Lovely Muco là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Takayuki Mizushina. Vào năm 2013 và 2014, một anime ngắn dựa trên manga của Doga Kobo đã được sử dụng làm quảng cáo xen kẽ trên chương trình Non-Stop của Fuji TV. Một bộ anime riêng biệt bắt đầu phát sóng vào ngày 3 tháng 10 năm 2015.


    Muco là chú chó dễ thương, đáng yêu nhất xóm. Chú chó Shiba có chiếc mũi lấp lánh này sống cùng người chủ và người bạn thân nhất của mình, Komatsu, một thợ thổi thủy tinh sống trên núi. Hai người bạn đồng hành này có những cuộc phiêu lưu kỳ thú, từ việc đi dạo cho đến chơi đùa ở ao trước nhà. Dù họ đi đâu hay làm gì, Muco sẽ luôn yêu quý người bạn thân nhất của mình Komatsu!


    Điểm IMDb: 7.0

    Lovely Muco
    Lovely Muco
    Lovely Muco
    Lovely Muco
  6. Belle and Sebastian là anime chuyển thể từ tiểu thuyết Belle et Sébastien năm 1965 của tác giả người Pháp Cécile Aubry. Bộ phim bao gồm 52 tập, được phát sóng trên mạng NHK của Nhật Bản từ ngày 7 tháng 4 năm 1981 đến ngày 24 tháng 3 năm 1982.


    Belle and Sebastian kể về cuộc phiêu lưu trên núi của một cậu bé tên Sebastian và chú chó núi Pyrenean của cậu, tên Belle, sống tại một ngôi làng nhỏ ở miền Nam nước Pháp. Cậu không có bạn bè vì bị những đứa trẻ khác bắt nạt vì không có mẹ. Nhưng một ngày nọ, anh gặp một con chó trắng hiền lành bị vu oan là tấn công người. Sebastian đặt tên cho chú chó là Belle và họ trở thành bạn thân của nhau.


    Để cứu cô khỏi bị giết hại, cậu rời bỏ gia đình nuôi của mình và trốn sang Tây Ban Nha cùng Belle và chú chó nhỏ Poochie. Họ có nhiều cuộc phiêu lưu khi trốn tránh cảnh sát và tìm kiếm người mẹ đã mất tích từ lâu của Sebastian.


    Điểm IMDb: 7.3

    Belle and Sebastian
    Belle and Sebastian
    Belle and Sebastian
    Belle and Sebastian



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy